Theo đó, sáng hôm nay 19/3, trên mạng xã hội đã lan truyền rất nhiều hình ảnh khách hàng của dự án The Arena treo băng rôn phản đối chủ đầu tư tại đường Trần Phú, Nha Trang, Khánh Hòa. Đồng thời yêu cầu Công ty Cổ phần Trần Thái Cam Ranh giải quyết những khiếu nại của khách hàng.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Khách hàng của dự án The Arena treo băng rôn phản đối chủ đầu tư tại đường Trần Phú, Nha Trang, Khánh Hòa. Ảnh chụp màn hình

Nguyên nhân của vụ việc này đã từng được phản ánh trên Báo Xây dựng: Chủ đầu tư dự án The Arena là Công ty Cổ phần Trần Thái Cam Ranh đã cho các sàn môi giới bất động sản mời chào, quảng cáo và dẫn dắt đặt người dân cọc mua căn hộ. Sau đó đề nghị người dân ký kết thỏa thuận ký quỹ cũng như hợp đồng mua bán căn hộ để đảm bảo giao kết việc mua bán căn hộ. Tuy nhiên sau khi ký kết Hợp đồng mua bán, chủ đầu tư liên tục chậm tiến độ thi công mà không có lý do chính đáng, đồng thời gửi thông báo bắt đóng tiền nếu không sẽ thu hồi căn hộ.

Đến khi tập thể người dân tìm hiểu thì được biết tại thời điểm đặt cọc và ký hợp đồng mua bán căn hộ thì các căn hộ đều không được chính quyền cấp phép xây dựng. Sau khi bị phát giác và yêu cần trả lại tiền thì chủ đầu tư lấy nhiều lý do để trốn tránh, không giải quyết trả lại tiền. Sự việc này cũng đã diễn ra trong một thời gian dài.

leftcenterrightdel
Khách hàng dự án The Arena từng treo băng rôn đòi đối thoại với chủ đầu tư tại khu vực Đào Tấn - Liễu Giai (Hà Nội). Ảnh: VOV

Được biết đây cũng không phải lần đầu những khách hàng của dự án treo băng rôn phản đối chủ đầu tư dự án The Arena. Thậm chí tháng 10/2020, nhóm khách hàng còn treo băng rôn đòi đối thoại với chủ đầu tư tại khu vực Đào Tấn- Liễu Giai (Hà Nội).

Dự án The Arena Cam Ranh được quảng cáo là “siêu” dự án nghỉ dưỡng lớn nhất tại Cam Ranh với diện tích hơn 29ha gồm: 126 căn shophouse và hơn 5.000 căn hộ condotel. Năm 2009, UBND tỉnh Khánh Hoà chấp thuận cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty CP Đầu tư du lịch và Thể thao Trần Thái Nam Long thực hiện dự án. Năm 2012, UBND tỉnh Khánh Hòa đã thay đổi giấy chứng nhận đầu tư trên cho Công ty Cổ phần Trần Thái Cam Ranh.

The Arena vốn là dự án khu du lịch nghỉ dưỡng. CĐT đã hoàn thiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư và được cấp giấy phép xây dựng hồi tháng 2/2013 nhưng không thực hiện thi công. Đầu năm 2016, dự án khởi động trở lại, bắt đầu xây dựng từ khoảng năm 2017.
Tháng 10/2018, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa đã xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Trần Thái Cam Ranh 40 triệu đồng do tổ chức thi công công trình tại dự án The Arena Cam Ranh không có giấy phép xây dựng.

 


Nguồn
Link bài gốc