Xanh Villas có gì?

-Ưu điểm: Nằm ở vị trí đắc địa nhất trong vùng đô thị sinh thái Hòa Lạc là Xanh Villas. Dự án này nằm xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội cách khu trung tâm Thủ đô chỉ 30 phút di chuyển. Theo tìm hiểu, dự án vừa có quy mô biệt lập vừa nằm nổi bật trên trục giao thông chính này có tổng số gần 500 căn biệt thự theo tiêu chuẩn resort cao cấp và đã bàn giao dần từ năm 2014.

Chủ đầu tư của dự án Xanh Villas là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xuân Cầu thành lập vào ngày 02/06/2000, hoạt động chính trong lĩnh vực bất động sản và thương mại dịch vụ. Công ty TNHH Xuân Cầu được biết đến là tên tuổi tiên phong khởi tạo và phát triển thành công trị trường xe Piaggio, Vespa tại Việt Nam. Ngoài Xanh Villas, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xuân Cầu còn là chủ đầu tư của 2 dự án khác là trung tâm thương mại Trương Định và Xuân Phú Hưng.

leftcenterrightdel
 Mẫu nhà Creative tại Xanh Villas 

Các dịch vụ, tiện ích tại Xanh Villas từ Ẩm thực, Mua sắm, Giải trí, Thư giãn, Hội họp, Chăm sóc sức khỏe, thể thao… được xây dựng, quản lý vận hành theo tiêu chuẩn Rerost 5*.

Tiện ích nội khu của khu biệt thự Xanh Villas bao gồm: hệ thống trường học và nhà trẻ, khu vực nhà hàng và café, trung tâm chăm sóc sức khỏe, trung tâm mua sắm, khu tổ chức hội nghị, bể bơi, công viên giải trí và các khu vực cảnh quan nội khu.

Ngoài ra dự án còn sở hữu vị trí thuận tiện di chuyển đến các khu vực tiện ích khác như: khu công nghệ cao Hòa Lạc, Trường Đại học Quốc gia, sân golf Phoenix, khu du lịch Ba Vì.

leftcenterrightdel
Vị trí đắc địa của Xanh Villas  

-Nhược điểm: Tuy quảng cáo với mặt bằng tiện ích hoành tráng như vậy nhưng trên thực tế các dịch vụ này tại Xanh Villas hầu như chưa đi vào hoạt động. Điều này gây trở ngại không nhỏ cho các khách hàng khi đầu tư tại đây.

Còn nhớ, dư luận từng một phen xôn xao khi nhóm khách 23 người boook phòng tại Xanh Villas qua kênh mô giới có tên Ng.M.Ng:

leftcenterrightdel
 

Sự việc đã cho thấy, chất lượng dịch vụ cùng thiết kế tại Xanh Villas khi đưa vào sử dụng chưa thực sự tiện ích như quảng cáo.

Nhà phố liền kề Ecopark có gì?

- Ưu điểm: Nằm trong quần thể khu đô thị Ecopark - là một trong những dự án khu đô thị có quy mô lớn nhất miền Bắc, Khu đô thị Ecopark được xây dựng và phát triển dựa trên mối tương quan cân bằng giữa không gian đô thị và môi trường tự nhiên, tạo nên một thành phố đa chức năng, một không gian lý tưởng đáp ứng mọi nhu cầu về nhà ở, văn phòng, thương mại, du lịch và vui chơi giải trí đẳng cấp và hiện đại khu vực miền Bắc.

leftcenterrightdel
Thiết kế biệt thự liền Tầng Ecopark 

Dự án nhà phố liền kề khu đô thị Ecopark là dự án thuộc tập đoàn Ecopark (tiền thân Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng (Vihajico) được thành lập vào năm 2003. Và đến nay, đổi tên thành Công ty Cổ phần tập đoàn Ecopark. Thương hiệu Ecopark được biết đến thông qua việc phát triển khu đại đô thị Ecopark với quy mô 500ha. Là một trong những nhà đầu tư nổi tiếng trong mảng đầu tư và phát triển đô thị sinh thái thông minh theo hướng bất động sản xanh. Tập đoàn Ecopark đã xây dựng nên một khu đô thị đáng sống nhất tại miền Bắc và khẳng định được uy tín, trách nhiệm cũng như chất lượng và nền tảng tài chính vững chắc trong suốt 15 năm qua.

leftcenterrightdel
Vị trí nhà phố liền kề Ecopark  

Khi trở thành chủ nhân các biệt thự phố Ecopark, khách hàng sẽ được sử dụng khu công viên và nhà câu lạc bộ cộng đồng tại Phố Trúc có diện tích hơn 10.000 m2. Bao gồm nhiều tiện ích như: Bể bơi người lớn và trẻ em, 02 sân tennis, 03 sân cầu lông, phòng Gym, Sauna & Jacuzzi, Khu Spa xông hơi đẳng cấp, Khu vực tổ chức sự kiện ngoài trời…

-Nhược điểm:
“Bắt trend” bỏ phố về quê, lựa chọn ngoại thành song điều khiến nhiều cư dân Ecopark phải “than trời” đó là nỗi ám ảnh: “Tắc đường”.

leftcenterrightdel
 Tắc đường đã trở thành nỗi ám ảnh với các cư dân Ecopark

Với các dự án ngoài thiết kế, mặt bằng tiện ích, cảnh quan… thì tiêu chí kết nối được với giao thông, đặc biệt là giao thông công cộng một cách thuận lợi, cũng là tiêu chí quan trọng. Chính vì vậy với nhiều người tìm ra phương án tối ưu giải quyết chuyện đi lại là yếu tố tiên quyết để lựa chọn đầu tư.

Hai dự án này có đáng để đầu tư?

Có thể nói hai dự án Xanh Villas hay Nhà phố liền kề Ecopark đã đáp ứng được nhu cầu chung của khách hàng khi có xu hướng lựa chọn những biệt thự ven đô làm chốn đi về. Đặc biệt khi hạ tầng giao thông đã và đang ngày một hoàn thiện giúp cho việc di chuyển từ ven đô vào nội thành trở nên thuận tiện hơn rất nhiều. Đây chính là lý do khiến cho nhiều người lựa chọn khu vực ven đô làm nơi sinh sống.

Trước những ưu điểm về vị trí, mặt bằng, tiện ích, chủ đầu tư uy tín… thì điều mà các khách hàng băn khoăn là về giá bán của hai dự án này. Cùng với độ hot của việc chọn nhà ven đô thì giá nhà đất vùng ven cũng vì thế mà được “đẩy” lên cao, thậm chí đắt hơn cả nội thành.

Giá bán biệt thự tham khảo trên thị trường của dự án Xanh Villas Xuân Cầu từ khoảng 7.3 tỷ đồng/căn (cả nhà và đất) cho một căn hộ khoảng 200 m2. Như vậy, tính trung bình, mỗi m2 có giá trung bình 36.5 triệu.

leftcenterrightdel
 

Như vậy, biệt thự tại Xanh Villas có giá cao hơn gấp nhiều lần so với giá bán các khu biệt thự khác ven vùng Hòa Lạc. Liệu những tiện ích cùng cam kết hỗ trợ vay vốn ngân hàng lên tới 70% giá trị HĐMB (gồm VAT), chủ đầu tư hỗ trợ cho vay lên tới 65% giá trị HĐMB (gồm VAT), hỗ trợ lãi suất 0% trong 24 tháng, ân hạn nợ gốc 24 tháng… liệu đầu tư vào Xanh Villas có thực sự là kênh đầu tư an toàn và sinh lời?

Có lợi thế vị trí địa lý gần Hà Nội hơn Xanh Villas, giá bán nhà phố liền kề Ecopark được chia làm 2 phân khúc. Nhà phố thương mại dãy A Phố Trúc giá chuyển nhượng: từ 10 tỷ/ 376 m2. Nhà phố thương mại dãy B-C-D Phố Trúc giá chuyển nhượng: từ 7.8 tỷ/ 376 m2. Như vậy là Nhà phố Liền kề Ecopark có giá trung bình khoảng 20.7-26.5 triệu/ m2 diện tích sàn.

Theo quảng cáo trên các sàn bất động sản, khách hàng khi mua biệt thự liền kề Ecopark sẽ nhận được những ưu đãi lớn như: hưởng lãi suất hỗ trợ đặc biệt từ Vietcombank và Vihajico là 8%/ năm trong vòng 1 năm kể từ ngày giải ngân đầu tiên… Tuy nhiên điều đáng bàn là, nếu đầu tư vào Ecopark với mức lãi suất 8%/ năm trong khi nếu đem so mức lãi gửi tiền tiết kiệm tại các ngân hàng tháng 1/2021 với kỳ hạn 36 tháng, không có ngân hàng nào có mức lãi tiền gửi cao hơn 7.3% ( ngân hàng Vietcombank là 5,40%). Như vậy, nếu coi Nhà phố liền kề là kênh mua sắm đầu tư để sinh lời thì khách hàng cần phải cân nhắc, tính toán thật kĩ. Chắc hẳn đó là một bài toán khó, nhất là trong bối cảnh tình hình dịch bệnh do virus Covid-19 đang phức tạp như hiện nay.

Có thể nói trong lĩnh vực bất động sản, nhà đầu tư nên tỉnh táo, tham khảo thông tin về các dự án cho kỹ, tránh bị dẫn dắt bởi một nhóm người hay cảm xúc trước chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp bán hàng.


Nguồn
Link bài gốc