Bài viết đăng trên Doanh nghiệp & Thương hiệu:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Cụ thể, theo phản ánh từ bài viết, nhiều khách hàng mua nền đất của Công ty Cổ phần Đầu tư bất động sản Thời Đại đã phản ánh đến Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu về việc họ bị công ty này bán khống nền đất tại dự án TD One Long Thành, khi khách hàng phát hiện lên công ty đòi lại tiền thì chây ì không trả lại.

Trong phụ lục thỏa thuận đặt cọc, Thời Đại Land cam kết mua lại nền đất C1 – 25 thuộc dự án TD One sau 24 tháng kể từ ngày các khách hàng chính thức đặt cọc. Đồng thời, công ty cam kết chi trả lợi nhuận cho khách hàng với lãi suất 36%/24 tháng và sẽ hoàn tất số tiền một lần cả gốc và lãi cho khách hàng. Để dụ khách hàng đặt cọc mua nền đất TD One, Thời Đại Land đưa ra quảng cáo với khách hàng bằng những thông tin đầy hấp dẫn như: Sở hữu quyền phân phối độc quyền dự án TD One, dự án đã đầy đủ pháp lý, đủ điều kiện mở bán và dự kiến mở bán vào tháng 10/2020…Tuy nhiên, tất cả những thông tin trên đều không chính xác, không có thật.

Khách hàng và Thời Đại Land đã có vài lần tiếp xúc làm việc. Song 3 phương án mà Thời Đại Land đưa ra: Ngày 31/1/2021 sẽ thanh toán 1 lần cho khách hàng; ký gửi lại nền đất (trong vòng 10 ngày sẽ hoàn thiện pháp lý) mở bán giỏ hàng kết tiếp với mức giá mới và phương án tiếp tục giữ đất đồng hành cùng Thời Đại Land đều khiến khách hàng chưa hài lòng, không đồng ý.

Khách hàng cho rằng, ngay từ đầu Thời Đại Land đã quảng cáo không đúng sự thật về pháp lý dự án, có dấu hiệu lừa dối khách hàng. Khi khách hàng phát hiện sự thật thì Thời Đại Land liên tục né tránh, thiếu thiện chí để thương lượng với khách hàng.

Được biết, Dự án TD One có tên khác là Khu dân cư theo quy hoạch tại xã Long Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai mới chỉ được UBND tỉnh Đồng Nai chấp thuận chủ trương đầu tư ngày 14/2/2020 do Công ty Cổ phần địa ốc Hải Sơn (Công ty Hải Sơn) làm chủ đầu tư; UBND huyện Long Thành duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 ngày 8/7/2020. Dự án có diện tích hơn 4,9ha, tổng vốn đầu tư hơn 70 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ năm 2020 – 2023.
Công ty Cổ phần địa ốc Hải Sơn có trụ sở tại 51/12 khu phố Đông A, phường Đông Hoà, TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương, người đại diện pháp luật, kiêm giám đốc là ông Nguyễn Hữu Quang.

Trong quá trình triển khai dự án Công ty Hải Sơn đã ký kết hợp tác với Công ty Cổ phần đầu tư Golden Silk trong việc phân phối các sản phẩm đất nền tại dự án. Theo đó Công ty Cổ phần đầu tư Golden Silk sẽ là đơn vị phân phối độc quyền các sản phẩm đất nền khi dự án có pháp lý 1/500.

Tuy nhiên trong quá trình thực hiện, Công ty Cổ phần đầu tư Golden Silk đã tiến hành mở bán, nhận tiền đặt cọc của khách hàng khi pháp lý của dự án chưa có 1/500 và cũng chưa được sự đồng ý của Công ty Hải Sơn.

Sau đó, ngày 13/11/2020 Công ty Hải Sơn đã chấm dứt thỏa thuận nguyên tắc phân phối độc quyền dự án đối với Công ty Cổ phần đầu tư Golden Silk.

Sự nhùng nhằng trong việc hợp tác giữa chủ đâu tư và đơn vị phân phối đang đẩy khách hàng vào khả năng tiền mất tật mang khi dự án chưa thể triển khai và đang trong giai đoạn hoàn thiện pháp lý. Dư luận đặt câu hỏi, liệu những hợp đồng mà Thời Đại Land đã ký với khách hàng hiện không thể tiếp tục thực hiện thì doanh nghiệp có trả lại tiền hoặc đảm bảo quyền lợi cho khách hàng?

 


Nguồn
Link bài gốc