La Saveur Hoà Bình “ve sầu thoát xác” từ Eco Valley? 

Trong tháng này, La Saveur Hoà Bình được quảng cáo khắp cõi mạng, từ báo chính thống đến các trang rao vặt bất động sản, rồi đến cả facebook nữa. Cháu nhỡ click một lần mà ngày nào La Saveur Hoà Bình cũng hiện lên New feed làm cháu tò mò về nó lắm các bạn ạ. Tò mò tìm hiểu thôi, chứ nói nhanh cho nó vuông, tiền ăn phải chạy từng ngày thì mơ gì biệt thự.

Nghe đọc quảng cáo thì La Saveur Hoà Bình hơi bị oách xà lách. Dự án mơ màng nhìn ra hồ Đông Chanh thơ mộng. Hồ Đồng Chanh nhà cháu đã đi qua rồi. Xác nhận nó rất đẹp, trong mát, không vướng bui trần. Được ở cạnh đó là niềm mơ ước của nhà cháu. Nhưng mà chắc kiếp này bỏ, chờ kiếp sau đầu thai làm tỷ phú vậy.

Nằm ở vị trí quá đỉnh cao nên giá nó đắt là điều dễ hiểu. Nhà cháu chỉ không hiểu một điều chủ đầu tư làm cái gì mà trên mạng rao bán giá chênh hết cả hồn. Chỗ thì bán 11 triệu đồng/m2, chỗ thì đăng 20 triệu đồng/m2, nơi thì hét tới 50 triệu đồng. Tính sơ sơ là ít nhất phải bỏ từ 6 tỷ đến hơn 10 tỷ mới có thể là chủ nhân biệt thự ở đây được các bác ạ.

Nhưng cái này mới khiến em đặt ra hệ thống câu hỏi lằng nhằng như công thức tính số Pi. Ấy là La Saveur Hoà Bình có phải là dự án Eco Valley của ngày hôm qua hay không? Với tinh thần thám tử Conan nửa mùa, em đặt niềm tin rất cao vào giả thuyết này vì hai dự án có quá nhiều điểm chung: Cùng ở xã Nhuận Trạch, huyện Lương Sơn, cùng nằm ven hồ Đồng Chanh, cùng của chủ đầu tư Công ty Dầu khí Hoà Bình, cùng có diện tích 60ha, cùng cung cấp ra thị trường dòng sản phẩm như nhau.

Nhưng vấn đề đặt ra là tại sao lại đổi tên, mà lại đổi “không kèn không trống”? Chịu, nhà cháu không trả lời được. Chỉ biết rằng dự án Eco Valley ngày xưa full combo sai phạm.

Năm 2018, Thanh tra tỉnh Hòa Bình kết luận nhiều sai phạm tại dự án xây dựng khu nhà ở cao cấp Dầu khí Hòa Bình (tên thương mại Eco Valley) như: Chưa ký hợp đồng thuê đất đối với 14.735m2 đất thương mại dịch vụ, dịch vụ du lịch sinh thái được bàn giao mốc giới từ 20/10/2014 để thực hiện nghĩa vụ tài chính; chưa chi trả gần 13,5 tỷ đồng tiền bồi thường, giải phóng mặt bằng cho 7 hộ dân; thực hiện san lấp một phần mặt bằng, nền đường trong khu vực dự án, xây dựng nhà điều hành, xây dựng 2 nhà mẫu biệt thự mỗi nhà có diện tích 1 tầng là 126m2 khi chưa được cấp có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng.

Sang năm 2019, chủ đầu tư dự án Eco Valley bị tố xây dựng “chui” biệt thự vì tháng 01/2019 Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình mới chỉ cấp phép giấy phép xây dựng giai đoạn 1 của dự án. Trong đó, Công ty Dầu khí Hoà Bình chưa được cấp phép xây dựng biệt thự nhưng công ty đã gấp rút hoàn thiện rất nhiều căn.

Giá La Saveur Hoà Bình cao gấp 4 đến… 16 lần Eco Valley

Có nhà bác nào ở xã Nhuận Trạch không ạ? Nếu có, các bác làm ơn ra xã hỏi giùm nhà cháu xem La Saveur Hoà Bình có phải là Eco Valley không ạ? Rồi em cảm ơn 1 chầu trà đá. Đảm bảo trà ngon – sạch, không có bọ gậy, cung quăng.

Trước khi chờ đầu cầu Hoà Bình “nổ” câu trả lời, em lại thêm một lần nữa “sốc” vì mức giá chênh lệch giữa hai dự án, à mà nói chính xác lại giữa hai cái tên La Saveur Hoà Bình và Eco Valley.

Năm 2018, giá Eco Valley được chào bán từ 3 triệu đồng tới 4,2 triệu đồng/m2. Còn hiện tại, như đã nói ở trên, giá La Saveur Hoà Bình được giới thiệu trên mạng xã hội, từ 11 triệu tới 50 triệu đồng/m2. Như vậy nghĩa là La Saveur Hoà Bình có giá cao gấp từ 4 lần đến 16 lần Eco Valley.

Tất nhiên, các cụ có thể giải thích là sau 4 năm, lạm phát rồi cơn sốt đất hồi năm 2021 có thể khiến giá đất Hoà Bình tăng vọt. Cơ mà tăng đến 16 lần thì em cũng choáng cmn váng. 

Nguồn
Link bài gốc