Đừng có ai nói tiền ít lại muốn hít thơm nhé. Công ty cổ phần Bán đảo Kênh Gà là minh chứng cho việc ai cũng có quyền ước mơ lớn. Và ước mơ lớn đến đâu cũng có cơ hội trở thành hiện thực. Bí quyết là gì thì… không biết. Cứ về Ninh Bình học tập Công ty Bán đảo Kênh Gà. Vốn chưa đầy 70 tỷ đồng nhưng lại được giao hẳn dự án vốn đầu tư từ 1 tỷ tới 1,5 tỷ USD.

Vốn 68,6 tỷ đồng, được giao dự án 1,5 tỷ đô

Mấy hôm nay Khu du lịch Kênh Gà – Vân Trình được nhắc đến nhiều phết. Hơi phí nếu không nhắc đến siêu dự án này. Sở dĩ gọi đây là siêu dự án vì vốn đầu tư lên đến 1 tỷ tới 1,5 tỷ USD. Cho những ai tính toán chậm nhé, 1 tỷ USD = gần 25.000 tỷ đồng. Còn 1,5 tỷ USD = 37.500 tỷ đồng.

Với một siêu dự án như vậy, theo các bác, công ty phải có quy mô như thế nào thì mới “xứng đôi vừa lứa”. Cứ “bỏ rẻ” 10% đi, em ước chừng một công ty phải quy mô cả ngàn tỷ mới có cửa “nói chuyện”.

Nhưng không nhé, thực tế nó chả như em nghĩ, thực tế nó lại đơn giản hơn rất nhiều ạ.

Công ty cổ phần Bán đảo Kênh Gà đã được giao dự án. Công ty này hoạt động trong lĩnh vực “Dịch vụ đặt chỗ và các dịch vụ hỗ trợ liên quan đến quảng bá và tổ chức tua du lịch”. Quy mô của Bán đảo Kênh Gà “siêu bé tí hon” so với quy mô dự án 1,5 tỷ USD.

Của đáng tội, nói đi thì cũng phải nói lại, trước thềm được giao siêu dự án khá lâu, Bán đảo Kênh Gà đã thực hiện động tác tăng sốc vốn điều lệ từ 60 tỷ đồng lên 1.000 tỷ đồng. Nhưng em đánh giá đây chỉ là “động tác giả”. Công ty đăng ký cho vui thôi, chứ thực tế tiền của chảy vào tài khoản đâu.

Là vì sao? Vì tháng 8/2017, công ty đăng ký tăng vốn lên 1.000 tỷ đồng nhưng tới cuối năm 2017, vốn chủ sở hữu công ty được xác định chưa tới 70 tỷ đồng.

Lằng nhằng giới chủ đằng sau

Ở thời điểm được giao siêu dự án, Công ty Bán đảo Kênh Gà do doanh nhân sinh năm 1990 Hoàng Minh Tuấn làm Giám đốc. Em cứ thắc mắc mãi, một công ty vốn chưa tới 70 tỷ đồng lại do một doanh nhân 9X, Bán đảo Kênh Gà tuổi gì mà được UBND tỉnh Ninh Bình tin tưởng đến vậy.

Nhưng thực ra, vị doanh nhân kín tiếng kia hoá ra lại có mối liên hệ với Tập đoàn khủng tại Ninh Bình. Ngoài Bán đảo Kênh Gà, ông Tuấn còn là đại diện pháp luật tại một loạt doanh nghiệp khác trong hệ sinh thái của Vissai Group của đại gia nổi tiếng ở Ninh Bình - Hoàng Mạnh Trường (thường gọi là "Bầu" Trường).

Cụ thể, ông Hoàng Minh Tuấn là đại diện của Công ty cổ phần Xây dựng Thương mại Du lịch Kênh Gà 2, Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và Du lịch Kênh Gà...

Tuy nhiên, đáng ngạc nhiên ở chỗ, chỉ vài tháng sau khi được giao dự án, ông Hoàng Minh Tuấn lại “đăng xuất” khỏi công ty Bán đảo Kênh Gà. Thay thế ông Tuấn là một doanh nhân 9X khác, ông Ngọ Hoàng Hải.

Theo đó, kể từ 29/6/2021, ông Ngọ Hoàng Hải thay thế ông Hoàng Minh Tuấn trở thành Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của Công ty Bán đảo Kênh Gà.

Dù dưới thời ông Hoàng Minh Tuấn hay ông Ngọ Hoàng Hải, công ty Bán đảo Kênh Gà đều gần như “đóng băng”.

Trong giai đoạn 5 năm gần đây (2017-2021), công ty có tới 3 năm doanh thu 0 đồng. Phải tới 2020 và 2021, công ty mới thu về 36,1 triệu đồng và 8,5 tỷ đồng. Thu kỷ lục nhưng năm 2021, công ty lại thua lỗ 109 triệu đồng.

À nhân tiện nói nốt, siêu dự án này hiện tại đang gặp chút khó khăn. Mới đây, Sở Xây dựng tỉnh Ninh Bình đã có văn bản đề nghị tạm dừng triển khai lập Quy hoạch phân khu xây dựng khu du lịch Kênh Gà - Vân Trình do các Quy hoạch chung, Quy hoạch phân khu xây dựng khu du lịch Kênh Gà - Vân Trình có đề xuất nhiều nội dung liên quan đến hệ thống đê khu vực sông Hoàng Long.

Hà Anh 

Nguồn
Link bài gốc