Tìm hiểu được biết, dự án có quy mô rộng hơn 20 ha. Theo phê duyệt của cơ quan quản lý, công trình cao nhất tại dự án là khối chung cư 44 tầng với 762 căn hộ. Chính phủ đã cho phép thành phố Hà Nội lựa chọn nhà đầu tư không theo hình thức đấu giá quyền sử dụng đất mà chỉ định. Tháng 7/2015, Công ty cổ phần Đầu tư Mai Linh (Công ty Mai Linh) trở thành chủ đầu tư mới của dự án.

Vậy nhưng hiện tại, trên công trường của dự án các biển quảng cáo lại có tên gọi khác đó là “chung cư The Matrix One” và Tập đoàn MIK Việt Nam là đơn vị phát triển dự án.

leftcenterrightdel
 Khu vực chung cư đã gần hoàn thiện. Ảnh: VOV

Dự án có tổng vốn đầu tư 4.460 tỷ đồng từ vốn góp chủ sở hữu và vốn huy động các nguồn khác, trong đó: vốn tự có của chủ đầu tư 669 tỷ đồng, chiếm 15% tổng mức đầu tư; vốn vay, vốn huy động hợp pháp khác 3.791 tỷ đồng, chiếm 85% tổng mức đầu tư. Dự án được khởi động thi công khu vực nhà ở thương mại từ năm 2019.

Tuy nhiên theo thông tin trên VOV, so với phân kỳ đầu tư dự án thành phố Hà Nội phê duyệt công viên cây xanh đã chậm tiến độ 2 năm (yêu cầu hoàn thành vào quý 1 năm 2019).

leftcenterrightdel
 Khu vực hồ điều hòa vẫn chậm tiến độ. Ảnh: VOV

Hiện tại trên công trường, trái ngược với khối nhà ở thương mại đang được gấp rút hoàn thiện thì khu đất làm công viên hồ điều hòa mà người dân trong khu vực mong chờ dường như bị chủ đầu tư bỏ không. Toàn bộ khu vực làm công viên và hồ điều hòa đã được quây tôn, phía trong là mặt bằng trống, không bóng công nhân, phương tiện máy móc làm việc.

Dự án The Matrix One có tổng dân số quy hoạch gần 9.200 người, như vậy với mật độ cư dân đông đúc, hồ điều hòa được ví như lá phổi xanh góp phần tạo cảnh quan cũng như sức khỏe cho người dân.

Việc chậm triển khai cho thấy việc Chủ đầu tư đã thiếu trách nhiệm đối với người dân trong khu vực và cộng đồng cư dân.

Nguồn
Link bài gốc