Trong năm 2020, CBRE ghi nhận Hà Nội có khoảng 18.000 căn hộ được mở bán mới, giảm 52% so với năm trước. Đây là mức mức mở bán thấp nhất tính từ năm 2015 – thời điểm thị trường phục hồi mạnh mẽ.

Đáng chú ý, sau 9 tháng đầu năm tương đối trầm lắng, lượng mở bán mới bật tăng trong quý 4 với 7.200 căn, tương đương với mức mở bán theo quý trước Covid-19. Theo khu vực, nguồn cung mới ở khu phía đông vượt qua các khu vực khác, chiếm 44% lượng mở bán mới trong năm 2020.

Nguồn cung mới ở khu vực này chủ yếu đến từ các khu đô thị lớn như Vinhomes Ocean Park và EcoPark.

leftcenterrightdel
 

Về hoạt động thị trường, khoảng 18.500 căn hộ bán được trong năm 2020, cao hơn lượng mở bán mới.

Người mua nhà trong nước trở thành nguồn cầu chính trong bối cảnh các chuyến bay quốc tế gián đoạn làm trì hoãn việc bán hàng cho người mua nước ngoài.

Giá bán trên thị trường sơ cấp trong quý IV/2020 được ghi nhận trung bình ở mức 1.412 USD/m2 (chưa bao gồm VAT và phí bảo trì), tăng 3% cùng kỳ năm trước. Đáng lưu ý, các dự án cao cấp lần đầu được giới thiệu tại khu vực huyện Gia Lâm, quận Long Biên thiết lập mặt bằng giá mới tại khu phía Đông.

Ngoài ra, các dự án mới mở bán tại các khu đô thị khắp Hà Nội cũng đưa ra mức giá cao hơn các dự án mở bán trước đây nhờ vào việc hoàn thiện các tiện ích và kết nối tốt hơn. Các yếu tố này đã đóng góp vào sự tăng trưởng giá của thị trường Hà Nội trong năm 2020.

CBRE cho rằng, nguồn cung chào bán mới và doanh số bán dự kiến sẽ cải thiện trong năm 2021, dao động trong khoảng từ 24.000 – 26.000 căn. Thị trường nhà ở Hà Nội dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng mạnh mẽ tới các khu vực dân cư mới, trong khi các khu vực đã phát triển tiếp tục nâng cấp định vị của mình. Do vậy, các dự án bình dân được dự báo sẽ ngày càng dịch chuyển ra xa khỏi khu vực đường vành đai 3.

Về giá bán, CBRE dự báo giá bán trung bình sẽ tăng khoảng 4-6% theo năm trong năm 2021. Điều này được thúc đẩy bởi sự mở bán của các dự án cao cấp tại các vị trí đắc địa. Trong khi đó, mức tăng giá của các dự án mới tại các địa điểm nhà ở mới sẽ được kiểm chứng.

Đặc biệt, trong một năm hoạt động thị trường bị gián đoạn bởi các biện pháp phong tỏa, hạn chế di chuyển, công nghệ đã đóng vai trò hỗ trợ cho công tác bán hàng và đưa ra quyết định đầu tư.
Theo Thương Trường
Nguồn
Link bài gốc

https://thuongtruong.com.vn/news/nam-2021-gia-chung-cu-ha-noi-du-bao-tang-4-6-43993.html