Bạn tôi đang ở tại một chung cư cũ tại Hà Nội, có ý định chuyển sang chung cư mới để tiện nghi cuộc sống. Thường tôi hay nghe cô than rằng giá nhà Hà Nội đắt đỏ lắm, không biết khi nào mới gom đủ tiền,... Tôi vẫn nghĩ rằng giá nhà ở thủ đô cũng ngang ngửa ở Sài Gòn này.
leftcenterrightdel
 

Hôm nay hỏi ra mới biết, giá nhà Hà Nội rẻ khiến tôi bật ngửa! Nếu đúng như những gì cô bạn tôi nói thì so sánh qua lại, giá nhà đất thủ đô phải rẻ hơn nhà đất Sài Gòn ít nhất 30%!

Cô bạn tôi nói rằng một số căn chung cư cao cấp tại khu Ngã Tư Sở, Quận Thanh Xuân, cách trung tâm Hoàn Kiếm từ 5 km đổ lên đang có giá từ 35-45 triệu đồng/m2. Trong khi đó, theo như tôi biết thì cùng phân khúc cao cấp tại Quận 2, TP.HCM, một số chung cư trên Xa Lộ Hà Nội, cách Quận 1 khoảng 10km thì đang được giao dịch ở mức 40-50 triệu đồng/m2. Còn trong bán kính 5km tính từ trung tâm Sài Gòn thì đã tăng giá đến 75-90 triệu đồng/m2, thậm chí cao hơn!

Nói đến nhà liền thổ, tôi nhớ hồi những năm 2010 trở về trước thì bán một căn nhà ở Hà Nội có thể mua liền được hai căn có diện tích tương tự ở Sài Gòn. Nhưng đến năm nay, khi so sánh hai lô đất tương đương thì giá bán ở Sài Gòn đã gấp rưỡi ở thủ đô.

Rồi tôi lại ngẫm đến tình hình dịch bệnh dạo này, thấy việc cho thuê tại TP.HCM đang bị ảnh hưởng nhiều quá. Ngoài Hà Nội tình hình có vẻ khả quan hơn, nghe nói nhiều hàng quán đã bắt đầu bán tại chỗ trở lại. Giá nhà đất lại có sự chênh lệch lớn như thế, thế là tôi "manh nha" ý định chuyển hướng đầu tư ra thị trường nhà đất thủ đô.

Nhưng rồi, nghĩ đi nghĩ lại, tôi lại thôi. Dù gì tôi cũng không quen "đánh bắt xa bờ", tôi là người có xu hướng ưa thích những thứ thân thuộc, an toàn. Đầu tư ngoài đó thì lại mắc công đi đi, lại lại, mọi chuyện cũng không thuận tiện. Tuy nói là có thể thông qua môi giới hết, nhưng dù gì cũng là tài sản của mình, mình phải nắm rõ.

Thị trường ngoài đó tôi cũng chưa rành đường đi, nước bước, muốn đầu tư có lãi thì phải bỏ công sức ra tìm hiểu kỹ càng trước đã. Đầu tư một phát lời ngay thì chỉ có ăn may mà thôi!

Thêm vào đó, tuy rằng tình hình đầu tư, cho thuê nhà đất ở TP.HCM đang gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh nhưng tôi tin chắc rằng mọi chuyện sẽ sớm khởi sắc. Chính xác thì ngay tại thời điểm này thì Sài Gòn đã dần ổn định trở lại.

Tôi vẫn có niềm tin lớn vào Sài Gòn - đầu tàu kinh tế của cả nước. Mọi khó khăn chỉ là tạm thời, rồi mua bán, giao thương cũng sẽ phải bình thường trở lại như tình hình chung của thế giới. Tôi cũng không phải là dạng đầu tư chộp giật, không lạm dụng "đòn bẩy tài chính" nên tính đến nay, tuy lợi nhuận có ảnh hưởng nhưng tôi vẫn trụ vững.

Nhưng ... để sau này tình hình ổn định toàn diện, tôi sẽ thử nghiên cứu thị trường nhà đất ngoài thủ đô xem thế nào!

Tác giả: Nguyễn Phương/Rever
Nguồn
Link bài gốc