Cụ thể, trên mạng xã hội Facebook, cư dân với tài khoản Hong Tran đã chia sẻ những bức xúc của mình:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Bài viết chia sẻ của chị Hồng trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình 

Theo nội dung bài viết được chia sẻ, khách hàng này có đặt cọc mua đất nền khu dân cư Mỹ Hạnh Bắc - Hamilton Garden tại Long An. Chủ đầu tư là công ty Văn Ánh. Công ty TNHH đầu tư phát triền Phú Gia Thịnh là đơn vị phân phối phát triển. Công ty TNHH bất động sản Đăng Phát là công ty môi giới.

Quá trình tìm hiểu về dự án, chị Hồng được giới thiệu là dự án đầy đủ điều kiện pháp lý, thậm chí còn đưa ra quy hoạch chi tiết 1/500. Vì vậy chị Hồng đã tin tưởng và tiến hành đặt cọc số tiền 50.000.000 đồng (năm mươi triệu đồng).

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Phiếu thỏa thuận và Phiếu thu số tiền chị Hồng đặt cọc mua dự án Hamilton Garden. Ảnh chụp màn hình

Vậy nhưng điều đáng nói là sau đó, qua thông tin từ báo chí chị Hồng được biết Dự án Hamilton Garden chưa có đủ điều kiện pháp lý. Thậm chí còn có những sai phạm khác nên hiện tại chưa được cấp phép mở bán.

Để chắc chắn chị Hồng đã đến Phòng Tài nguyên môi trường của huyện Đức Hòa, Long An để hỏi và làm rõ thì đúng là dự án này chưa đủ điều kiện mở bán cũng như chưa đủ pháp lý cũng như chưa đủ điều kiện mở bán.

Trước tình hình đó, chị Hồng yêu cầu bên phía công ty Phú Gia Thịnh trả cọc nhưng họ không trả. Thậm chí ngay cả khi chị Hồng chấp nhận mất một nửa tiền và đề nghị thỏa thuận chỉ lấy lại 1 nửa nhưng phía Phú Gia Thịnh vẫn không có động thái trả tiền.

Chưa biết thực hư sự việc trên là như thế nào nhưng hiện câu chuyện của chị Hồng chia sẻ vẫn đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Phần đông đều đồng cảm với bức xúc của chị Hồng, bởi bất cứ ai cũng vậy khi quyết định đầu tư đều mong muốn nhận được những sản phẩm có chất lượng xứng đáng, chứ không phải đã nguy cơ mất tiền cọc lại kèm theo đó nhận lấy những thái độ thách thức, không tôn trọng khách hàng của đơn vị phân phối sản phẩm.

Phản ánh trên của khách hàng trên sẽ được Chủ đầu tư, đơn vị phân phối và công ty môi giới xử lý ra sao? Đó là điều dư luận quan tâm hàng đầu hiện nay.



Nguồn
Link bài gốc