Tôi liền phi đến, quả thật rất ấn tượng vì dù là đê, nhưng đoạn này đồng cốt với phố chính, khoảng cách tới Hồ Gươm quá gần, vỉa hè quá rộng và thoáng, nhà gần sát lô góc, mặt tiền rộng tới mức ấn tượng ... thảo nào vợ chồng bạn tôi cứ cuống lên, dù phải xoay sở một chút nhưng muốn đặt cọc ngay.

Mượn xe máy tôi lượn một vòng xung quanh, rồi về “ tư vấn” không mua vì mấy lý do (1) ngay sau nhà là đường dây điện cao thế 110kv ( tôi đoán vậy), đấy là lý do 2 nhà bên cạch cũng chỉ xây 4 và 5 tầng ; (2) phía trước bên kia đường là cổng sau của bệnh viện Hữu nghị, nơi có nhà lạnh và nhà tang lễ. Nghe vậy, mọi người giật mình ừ nhỉ, sao đến đây mấy lần mà không để ý ?

Nhân câu truyện có thật nên trên, xin chia sẻ với mọi người rằng khi mua BĐS ngoài những giấy tờ, thông tin cơ bản mà CĐT, sàn, chủ nhà cung cấp người mua nên và cần đi khảo sát kỹ, nhiều lần, nhiều thời điểm khác nhau vì đôi khi những thông tin “vu vơ” lại trở thành trọng yếu quyết định tới giá của BĐS hiện tại hay tiềm năng trong tương lai.

Còn nhớ, nhiều người hỉ hả, khối kẻ “khóc ra tiếng mán” khi đầu tư liền kề, biệt thự khu A, DA Galeximco Lê Trọng Tấn ăn theo DA Vin Sportia trên đường Láng- Hoà Lạc vì rằng chỉ sau một cơn mưa to là cả khu A Galeximco chìm trong biển nước. Ai chốt lời trước mùa mưa và trước khi thông tin khu Vin Sportial Tây Mỗ hạn chế người ngoài vào hưởng “hôi” dịch vụ sẽ ăn, người chậm chân sau một trận mưa thì ôm hận.

Ngay bây giờ, ai mua biệt thự của DA Tropical Hạ Long chắc sẽ ôm hận vì nếu ở đó họ sẽ phải lau nhà, lau đồ vài lần một ngày nếu không muốn nó chìm trong bụi than, đầu tư cũng khó vô cùng vì khi nhiều người biết thì có “ma tây” nó mua.

Ai đó đã từng mua, từng ở tại biệt thự hoặc khách sạn khu lấn biển An Viên của Vingroup ở Nha Trang sẽ cảm nhận được sự khác biệt đến lạ kỳ: ban ngày mát rượi vì gió biển ấy vậy mà ban đêm lại khăm khẳm mùi nước mắm từ làng nghề phía trong đất liền thổi ra do ban đêm gió thổi từ đất liền ra biển. Đó cũng là một trong vài lý lo chính làm cho nhiều nhà đầu tư từ Hà Nội, Sài Gòn ôm hận vì dự án này.

Người mua sẽ chạy làng nếu nhìn thấy ngấn nước cao 70-80 cm trên tường ngôi nhà hoặc nhà hàng xóm hay thấy rác, bao gồm cả lon, chai .. dưới lòng đường vài tiếng sau cơn mưa thì sẽ phải mua xuồng trước khi mua nhà. Nếu thấy lá cây chuyển màu vì bụi ( không tính bụi thông thường từ thi công hạ tầng đô thị) hay lỗ mũi đen kịt sau vài vòng lượn dự án thì dù có quy hoạch hiện đại, giá cắt lỗ sâu thì cũng xin vái cả nón

Vài ví dụ trên chỉ để chứng minh rằng nhìn lá, đá ống bơ cũng rất cần khi đi tìm và mua BĐS
Chúc mọi người may mắn và thành công !

Nguồn: Nguyễn Đỗ Việt

Nguồn
Link bài gốc