1. Dự án treo, chậm tiến độ

Nếu bàn về khổ thì khổ nhất khi đi mua căn hộ chung cư, có lẽ là gặp dự án bị chậm tiến độ, tệ hơn là bị treo, đình chỉ xây dựng. Rơi vào tình trạng này, bạn chắc chỉ có thể ngậm đắng nuốt cay, vì có hối, có kêu than thì dự án vẫn cứ ì ra đó. Thực tế, trường hợp này lại không hiếm, nhất là khi đầu tư vào dự án trên giấy. Hên thì chậm tiến độ vài tháng, nửa năm, còn xui thì vài năm.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

2. Căn hộ mua không như quảng cáo

Đa phần các tin tiêu cực về một dự án căn hộ chung cư thường sẽ xuất hiện ở giai đoạn nhận nhà. Đơn giản như việc bạn bỏ tiền mua hàng nhưng sản phẩm nhận được lại không đúng như quảng cáo. Có thể là việc xây dựng không đúng như thiết kế, chủ đầu tư cho xây chồng lên chỗ vốn dĩ là dành cho tiện ích công cộng, diện tích nhà bàn giao không đúng như hợp đồng. Hoặc chuyện cư dân “đỏ mắt” đi tìm một tiện ích nào đó mà ban đầu theo lời chủ đầu tư là rất hoành tráng cuối cùng đến lúc bàn giao lại không thấy đâu.

3. Đủ các loại phí trên đời

Với một loạt những cái “sướng” đã được liệt kê ở trên, thì để duy trì chúng bạn sẽ phải tốn một khoản phí không nhỏ. Đó là điều hiển nhiên khi đã ở căn hộ chung cư thì phải chấp nhận, vừa là quyền lợi, vừa là nghĩa vụ của mình với vô vàn các loại phí như Phí vệ sinh, phí bảo vệ, phí dịch vụ tiện ích, phí phòng cháy…. Tuy nhiên vấn đề đáng nói ở đây là liệu chất lượng dịch vụ đi kèm có xứng đáng với số tiền bỏ ra hay không.

4. Xung đột giữa hợp đồng và thực tế

Thử tưởng tượng xem, sau một ngày dài mệt mỏi, bạn chỉ mong được về nhà nghỉ ngơi thư giãn thì mới hay chung cư mất điện. Tiền điện, tiền nước, phí bảo trì sửa chữa đóng đầy đủ, vậy mà mỗi tháng lại cúp hai ba lần, thử hỏi ai lại không tức. Rồi lại có việc ban quản lý căn hộ chung cư tự ý giảm số lượng thang máy vì lý do tiết kiệm bởi chung cư chưa đủ số lượng người vào ở. Hay trường hợp mua căn hộ chung cư nhưng xe lại phải gửi ngoài bởi hầm xe hết chỗ cũng không hiếm khi xảy ra.

5. Những người xung quanh

Một thực tế đáng buồn là không thiếu tranh chấp, kiện tụng liên quan đến ban quản trị căn hộ. Đa phần chúng xuất phát từ việc ban quản trị không minh bạch, rõ ràng trong việc đưa ra chính sách, khoản thu hoặc sử dụng tài sản chung, phí quản lý, bảo trì căn hộ chung cư vào mục đích riêng của mình.

Ý kiến của bạn về cuộc sống tại các chung cư thế nào????

Nguồn
Link bài gốc