Mới đây, dư luận được phen xôn xao khi hình ảnh TTTM Vạn Phúc Center của công ty Đại Phúc Land vô cớ bị gắn lên website bán hàng của dự án có tên gọi Urban Green, điều này đã gây ảnh hưởng rất lớn đến thương hiệu cũng như uy tín của công ty Đại Phúc Land.

leftcenterrightdel
Hình ảnh là của TTTM Vạn Phúc Center nhưng đã được " thay lõi", sử dụng để quảng cáo bán hàng cho dự án sát bên cạnh là Urban Green,, gây hiểu lầm nghiêm trọng.

Theo đó, tại website có tên miền https://urban-green.vn/, hình ảnh đại diện website khi hiển thị trên các trang mạng xã hội chính là hình ảnh thiết kế chính thức tại Cụm căn hộ và Trung tâm thương mại của dự án Vạn Phúc City (do Tập đoàn Bất động sản Vạn Phúc làm chủ đầu tư). Điều đáng nói, theo chia sẻ từ đại diện Tập đoàn Vạn Phúc thì hình ảnh này phía chủ đầu tư vừa mới thiết kế xong, vẫn đang trong quá trình chuẩn bị giới thiệu đến khách hàng.

Theo như nội dung mà webside này đăng tải, Urban Green có quy mô khoảng 20.203m2, gồm 3block cao 23 tầng, cung ứng ra thị trường 740 căn hộ do Công ty Kusto Home làm chủ đầu tư, Thuận Hùng Group làm đơn vị phát triển. Kusto Home là công ty chuyên về bất động sản trực thuộc Kusto Group (hay còn gọi là Kusto Vietnam) có trụ sở tại Singapore. Kusto Home được thành lập vào cuối thập niên 90 tại Kazakhstan. Kusto Home có trụ sở tại 17 Lê Duẩn, Quận 1, TP.HCM và gây được nhiều tiếng vang lớn trong lĩnh vực bất động sản khi làm chủ đầu tư thực hiện dự án Diamond Island (Đảo Kim Cương Quận 2).

Ở một diễn biến khác, trên trang facebook cá nhân của mình, bà Nguyễn Thị Thanh Hương - CEO Đại Phúc Land chia sẻ: “Nhìn thấy hình ảnh mà không tin được vào mắt mình luôn, bây giờ quảng cáo dự án cho lung linh hoành tráng dễ quá, cứ dạo một vòng thấy thiết kế nào đẹp là copy về và gắn mác dự án của mình vô là xong. Treo hình kiểu này nhưng thực tế bán lại khác và khách hàng bị nhầm lẫn thì xử lý kiểu gì đây? Thông tin rõ hình ảnh này là thiết kế Cụm căn hộ và TTTM tại Vạn Phúc City sắp ra mắt và có bản quyền bản thiết kế”.

Thông tin từ Thương hiệu và Pháp luật cho hay, dự án Urban Green do Công ty Kusto Home làm chủ đầu tư, Thuận Hùng Group làm đơn vị phát triển.. Chưa rõ mục đích của Chủ đầu tư ra sao nhưng việc "mượn" hình ảnh kể trên gây nhầm lẫn lớn cho khách hàng. Vì thực tế hai doanh nghiệp này không có bất cứ mối quan hệ nào với nhau?

Có thể nói, thời gian gần đây, không ít các doanh nghiệp bất động sản lớn đã bị "mượn hình ảnh" hay nói đúng hơn là mạo danh thương hiệu. Đơn cử như Tập đoàn Đất Xanh bị Công ty TNHH MTV Bất động sản Đất Xanh Long An, Công ty TNHH Đất Xanh Gò Công mạo danh; Tập đoàn Cát Tường, Tập đoàn Hưng Thịnh bị mạo danh ở dự án Hưng Thịnh Cát Tường, Hưng Thịnh Cát Tường II tại huyện Đức Hòa, Long An. Việc bị mạo danh này làm giảm uy tín doanh nghiệp, vô tình nhận tiếng xấu, bị khách hàng của các doanh nghiệp mạo danh kiện…

Trước thông tin cảnh báo như trên, người mua cần hết sức tỉnh tảo, tiếp cận với các thông tin qua các nguồn chính thống, tránh tin lời quảng cáo mà xuống tiền oan, tiền mất tật mang.

Nguồn
Link bài gốc