Theo đó, nội dung công văn của UBND TP Uông Bí, dự án đầu tư xây dựng kỹ thuật khu dân cư và dịch vụ thương mại tại phường Trưng Vương (TP Uông Bí) hay còn gọi là dự án MARIO CAPITAL do Công ty TNHH tập đoàn Xuân Lãm làm chủ đầu tư được UBND tỉnh Quảng Ninh chấp thuận chủ trương đầu tư từ tháng 8/2021.

Đáng nói, dự án trên vẫn đang trong quá trình thực hiện các thủ tục hồ sơ pháp lý (giao đất, đầu tư cơ sở hạ tầng,…) và chưa giải quyết dứt điểm các tồn tại, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến quyền lợi của Nhà đầu tư thứ cấp đã có hợp đồng góp vốn, hợp đồng chuyển nhượng với Chủ đầu tư trước nên Dự án chưa đủ điều kiện để được huy động vốn hay chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo quy định của Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh Bất động sản, Luật Đất đai.

Tuy nhiên, trên một số trang mạng và sàn giao dịch Bất động sản đang quảng cáo, chào bán và huy động vốn các sản phẩm nhà ở... tại dự án MARIO CAPITAL trong khi dự án chưa đủ điều kiện để được huy động vốn hay chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo quy định.

leftcenterrightdel
 Một số trang mạng và sàn giao dịch Bất động sản đang quảng cáo, chào bán và huy động vốn các sản phẩm nhà ở... tại dự án MARIO CAPITAL (Ảnh: Đại đoàn kết) 
leftcenterrightdel
 Chưa hoàn thiện pháp lý song dự án MARIO CAPITAL đã rầm rộ rao bán. (Ảnh: Đại đoàn kết) 

Có thể nói, thông qua phản ánh từ báo chí, những sai phạm của Chủ đầu tư là Công ty TNHH tập đoàn Xuân Lãm tại Dự án MARIO CAPITAL đã rõ. Song, dự án vẫn được rao bán rầm rộ, bất chấp quy định của pháp luật. Trước sự việc trên, để bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp của người mua nhà khi tiếp nhận lời giới thiệu, chào mua thì nên hết sức thận trọng. Khách hàng cần xem xét, đánh giá các yếu tố: tính pháp lý, tiến độ thi công, năng lực chủ đầu tư…trước khi tham gia vào các giao dịch này để tự tránh rủi ro cho mình.

 

 

Nguồn
Link bài gốc