Có nguồn tin cho hay Dự án bất động sản có tên “The Astro Hạ Long Bay” nằm giữa trung tâm du lịch Bãi Cháy, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh gần đây được liên tục rao bán trên các mạng xã hội, trong đó luôn khẳng định: Nhà đất có sổ đỏ vĩnh viễn. Tuy nhiên, thông tin trền tờ Lao Động cho biết, các cơ quan liên quan của Quảng Ninh khẳng định, dự án này chỉ xây nhà thương mại, cho thuê đất, chứ không được cấp sổ đỏ vĩnh viễn.

leftcenterrightdel
Nếu gõ từ khóa "the astro hạ long bay" trên thanh công cụ tìm kiếm sẽ cho kết quả rất nhiều group liên quan đến dự án này, thậm chí dự án vừa chào bán đã có ngay group "cư dân" tới hơn 6.1k thành viên.

Lời mời chào chắc nịch "có sổ hồng vĩnh viễn"?

Vì quá hot nên dường như các thông tin quảng cáo về “The Astro Hạ Long Bay” trên facebook liên tục được cập nhật theo từng giờ. Và đương nhiên thông tin đi kèm với chào bán luôn là dòng chữ "cam kết sổ hồng vĩnh viễn".

leftcenterrightdel
Thông tin quảng cáo trên mạng khẳng định đất ở dự án có sổ đỏ vĩnh viễn. 

Theo đó, dự án nằm trên đổi cao, view hướng vịnh Hạ Long, vịnh Cửa Lục, giá chỉ từ 40 triệu đồng/m2 đất, trong khi giá đất xung quanh khoảng 100 triệu đồng/m2. Mức giá này được cho là khá hấp dẫn nên được nhiều người đặc biệt quan tâm, vì vừa có vị trí đẹp, có sổ đỏ vĩnh viễn và giá rất rẻ “bất ngờ” so với mặt bằng giá đất trong khu vực. Giá một căn shophouse rộng 120m2 xây thô 5 tầng chỉ có khoảng 6-8 tỉ đồng khiến nhiều người ngạc nhiên. Bởi, chỉ đất không ở khu vực này, với diện tích như thế cũng không dưới 10 tỉ đồng.

Giá đất các dự án xung quanh khu vực này, kể cả đất thổ cư của người dân chính xác là đang dao động từ 80-100 triệu đồng/m2, nhưng nhiều nhà đầu tư đang bị lạc vào ma trận khi có ý định đầu tư vào “The Astro Hạ Long Bay”. Điều mà các nhà đầu tư quan tâm nhất là “nhà có đất có sổ đỏ vĩnh viễn” hay chỉ là nhà thương mại, thuê theo năm?

Gọi vào các số điện thoại ở các đường link quảng cáo về “The Astro Hạ Long Bay”, đều nhận được câu khẳng định: Sổ đỏ vĩnh viễn.

Thực hư có sổ đỏ vĩnh viễn hay không?

Thương hiệu “The Astro Hạ Long Bay” không chỉ xuất hiện tràn ngập trên mạng, mà còn được treo ở nhiều nơi tại Hạ Long, nhưng đại diện Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên – Môi trường tỉnh Quảng Ninh, UBND TP.Hạ Long khẳng định trên Báo Lao Động rằng không biết dự án “The Astro Hạ Long Bay” là dự án nào?

Ở một diễn biến khác, nguồn tin từ Báo Lao động cũng cho hay, thực chất Dự án The Astro Hạ Long Bay chỉ là một phần của Dự án Khu đô thị du lịch sinh thái Hạ Long Star. Theo đại diện Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh, “The Astro Hạ Long Bay” là tên do chủ đầu tư tự nghĩ ra cho sản phẩm đầu tiên của Dự án Khu đô thị du lịch sinh thái Hạ Long Star, chứ không đăng ký với cơ quan chức năng?

leftcenterrightdel
 Bài viết phản ánh trên Báo Lao Động

Trước những thông tin trên, lời khuyên cho các nhà đầu tư bất động sản, đừng quá tin vào những quảng cáo dựa trên công cụ tìm kiếm, hãy hết sức cẩn thận, tỉnh táo, tìm hiểu các yếu tố pháp lý rõ ràng ví dụ như về vấn đề sổ hồng, năng lực chủ đầu tư..., tránh bị các thông tin thiếu chính xác hoặc quảng cáo quá thực tế trên mạng làm cho nhầm lẫn, dẫn đến những tranh chấp không đáng có về sau.

 

 

Nguồn
Link bài gốc