Cụ thể theo như nội dung được Doanh nghiệp & Thương hiệu phản ánh, khách hàng là bà B.K.Ng có ký kết “Văn bản thỏa thuận” với Công ty Cổ phần Novareal (65 Nguyễn Du, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) để đặt mua sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng. Sản phẩm mà bà Ng mua là nhà phố thương mại thuộc dự án Novaworld Phan Thiết do Công ty TNHH Delta Valley Bình Thuận (thuộc Tập đoàn Novaland) làm chủ đầu tư.

leftcenterrightdel
Sự việc được phản ánh trên Doanh nghiệp & Thương hiệu. Ảnh chụp màn hình  

Sau khi ký “Văn bản thỏa thuận” bà Ng phải đặt cọc toàn bộ số tiền trên cho Công ty Cổ phần Novareal theo 9 đợt, dự kiến đến tháng 6/2021 sẽ hoàn thành và ký hợp đồng mua bán chính thức. Tính đến nay bà B.K.Ng đã đóng tiền đặt cọc cho Công ty Cổ phần Novareal số tiền hơn 6 tỷ đồng nhưng chưa được ký hợp đồng mua bán chính thức với chủ đầu tư.

Bên cạnh đó, bà B.K.Ng còn ký Hợp đồng mua bán một biệt thự song lập thuộc dự án Tổ hợp khu du lịch Thung Lũng Đại Dương với Công ty TNHH Delta Valley Bình Thuận có giá hơn 6,3 tỷ đồng và đã thanh toán số tiền gần 6 tỷ đồng cho chủ đầu tư.

Tuy nhiên, sau đó do nghi ngờ dự án chưa đầy đủ pháp lý nên ngày 4 và 12/01/2022, bà B.K.Ng đã yêu cầu Tập đoàn Novaland phải trình bày và cho bà kiểm tra thật kỹ hồ sơ pháp lý, nghĩa vụ tài chính của các sản phẩm mà bà đang đầu tư. Bà Ng yêu cầu không thực hiện thanh toán tiếp đối với 2 sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng thuộc dự án Novaworld Phan Thiết và không đồng ý bất kỳ khoản tiền phạt nào.

Trong khi đó, đại diện Tập đoàn Novaland cho rằng, mỗi giao dịch được thực hiện trên cơ sở từng hợp đồng riêng biệt và độc lập với nhau. Đối với mỗi giao dịch, các chủ thể trong từng giao dịch sẽ thực hiện các quyền và nghĩa vụ của chủ thể đó được quy định tại hợp đồng đã giao kết. Đáng nói ngày 26/01/2021, đại diện của Novaland đã gửi thông báo chấm dứt Hợp đồng mua bán và “Văn bản thỏa thuận” đặt/ mua 2 sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng Novaworld Phan thiết với lý do bà Ng đã chậm thanh toán các khoản tiền nộp và lãi chậm nộp.

Trước sự việc này, bà Ng tiếp tục gửi khiếu nại và hẹn lịch làm việc với phía Tập đoàn Novaland.

Hiện câu chuyện này vẫn chưa đi đến hồi kết tuy nhiên việc tư vấn cho khách ký kết “Văn bản thỏa thuận” khi mua bán sản phẩm bất động sản hiện nay dường như đang là “chiêu trò lách luật” mà các chủ đầu tư áp dụng để ràng buộc khách hàng về mặt pháp lý. Để rồi khi có tranh chấp xảy ra thì dù khách hàng có làm đơn khiếu nại cũng chẳng khác gì “con kiến mà kiện củ khoai”.

Thiết nghĩ các chủ đầu tư lớn như Novaland, nên tháo gỡ pháp lý và tuân thủ luật kinh doanh bất động sản. Rủi ro khách hàng là quá lớn khi nhà đã xong mà chưa có hợp đồng mua bán hay chưa có sổ. Pháp lý đừng để ảnh hưởng khách hàng và ảnh hưởng thương hiệu các nhà phát triển dự án nổi tiếng như Novaland!


Nguồn
Link bài gốc