Đến 2016 thì mình đã nhiều lần định làm nhà ở Quận 9, thậm chí đã từng thuê thiết kế (và đã trả một phần tiền), mà hên sao lô đất mua tính xây nhà lại lên giá, nên bán đổi sang chỗ khác ưng ý hơn, cũng được mấy lượt như vậy. Đến lô cuối cùng quyết định mua mặt tiền Liên Phường, tiền thì ít nên chỉ mua được Minh Sơn, pháp lý khá rủi ro, nhưng nghĩ mình xây nhà ở nên liều luôn.

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa 

Vào Lucasta thấy mê quá, nhất là hồ bơi, một khu có hơn trăm căn mà có riêng một cái hồ bơi lớn ngay cạnh một cái hồ điều hoà quá đẹp. Thời điểm đó mình đang ở chung cư ở Quân 4, cuối tuần thường chạy xe máy chở tụi nhỏ qua Sky Garden Phú Mỹ Hưng để bơi, có hôm đi đường gặp mưa phải chạy vào trú mưa ở chỗ Đại học Cảnh Sát, nên nghĩ đến cảnh bước ra khỏi nhà vài bước có hồ bơi xịn là khoái rồi.

Nhưng mà mê nhất có lẽ là nhà mẫu. Vừa vào đến nhà mẫu thì trời mưa. Căn nhà thiết kế kiểu hiện đại, kính nhiều. Bên trong thì rất ấm cúng, chủ yếu dùng ánh sáng vàng, chiếu điểm, rất có điểm nhấn. Xung quanh là không gian sân vườn bố trí đơn giản, có một hàng rào cây ngăn với xung quanh, có cả ghế nghỉ ngoài trời, cảm giác như một resort. Nhà mẫu nên chủ đầu tư chăm chút rất kỹ từng chi tiết, từ bếp, bàn ăn, đến bồn tắm sang chảnh, đến cả khăn trải giường…. Ngồi từ trong nhà nhìn ra trời mưa phải nói là rất phê. Trước giờ thì chỉ lâu lâu đi du lịch mới ở chỗ được được, chứ chưa nghĩ một ngày mình sẽ ở nhà như vậy. Sau này tìm hiểu thì thấy đơn vị thiết kế MIA cũng rất tự hào về sản phẩm này, trên kênh YouTube của công ty cũng có chương trình của HHTV về căn nhà, các clip quảng cáo Lucasta của Khang Điền cũng sử dụng căn nhà này.

Cũng giả bộ hỏi bạn môi giới giá chủ đầu tư bán ra sao. Nghe giá bán thì hơi bất ngờ vì đơn giá rẻ hơn mình nghĩ. Tại thời điểm đó thì giá lô đất Minh Sơn của mình đã có người trả tầm 30tr/m2, trong khi bên này nhà đã có sổ hồng, nếu trừ đi tiền xây dựng và thêm một ít cho tiện ích thì giá cũng chỉ dưới 35tr/m2, cùng mặt tiền đường như nhau, mức độ "xịn sò" thì khác xa nhau. Nhưng tổng tiền thì to, vì diện tích lớn hơn hẳn.

Cảm xúc dâng cao, tính toán lý trí thấy cũng có vẻ ổn. Thế là hôm đó về bàn với vợ đi xem dự án sớm, và tìm cách sắp xếp vay tiền để đặt cọc mua. Từ lúc xem đến lúc đặt cọc mua chắc chỉ vài ngày dù không có tiền. Sau đó mới sắp xếp bán đất Minh Sơn rồi vay thêm ngân hàng. Tỷ suất lợi nhuận đến nay cũng ổn, tốt hơn cả kỳ vọng ban đầu.

Bài học rút ra là nên chịu khó xem bất động sản, thậm chí cả khi chưa nghĩ đến mua, việc quan sát thị trường, biết được mặt bằng giá sẽ giúp ra quyết định nhanh và tốt hơn. Và cũng phải thừa nhận là cảm xúc cũng chiếm một phần rất quan trọng trong quyết định mua nhà.

Bạn môi giới nhờ chịu khó tiếp đón một người quê mùa như mình mà có thể chốt deal rất nhanh, mà không tốn nhiều công sức!

Nguồn: Đoàn Việt Hưng 

Nguồn
Link bài gốc