Dự án Champarama Resort & Spa có địa chỉ tại Khu đất liền ven biển Bãi Tiên, phường Vĩnh Hòa, thành phố Nha Trang do Công ty cổ phần Vega City (thuộc tập đoàn KDI Holdings) làm chủ đầu tư. Vega City Nha Trang chính là tên thương mại chủ đầu tư gọi cho dự án.

Theo tìm hiểu được biết, dự án có tổng diện tích khoảng 46ha đất, gồm các khu nghỉ dưỡng cao cấp với các chức năng chính: nghỉ dưỡng – dịch vụ thể thao, spa, nhà hàng – hội nghị. Dự án Champarama Resort & Spa có thời hạn 50 năm kể từ ngày được UBND tỉnh Khánh Hòa cấp Giấy chứng nhận đầu tư số 37121000389 ngày 16 tháng 4 năm 2013.


leftcenterrightdel
 Dự án Vega City Nha Trang do Công ty cổ phần Vega City (thuộc tập đoàn KDI Holdings) làm chủ đầu tư

Tuy nhiên, kể từ năm 2013 đến nay, sau các lần điều chỉnh quy hoạch, thay đổi chủ đầu tư. Dự án đã từng có rất nhiều lùm xùm, “biến cố” dự án Champarama Resort & Spa đã không thể về đích đúng tiến độ.

Đến ngày 7/5/2019, UBND tỉnh Khánh Hòa đã ra quyết định số 1313/QĐ-UBND về việc phê duyệt Điều chỉnh Quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 Dự án Champarama Resort & Spa, phường Vĩnh Hòa, thành phố Nha Trang. Để rồi 1 năm sau Dự án chính thức thuộc về Công ty Công ty cổ phần Vega city (thuộc tập đoàn KDI Holdings) làm chủ đầu tư theo quyết định của UBND tỉnh Khánh Hòa.

“Tuổi thọ” Vega City Nha Trang chỉ còn 38 năm hoạt động khách hàng nên cân nhắc

Được biết, ngày 12/3/2020 UBND tỉnh Khánh Hòa đã có Quyết định chủ trương đầu tư số 506/QĐ-UBND. Theo đó, UBND tỉnh Khánh Hòa đã chấp thuận Dự án Champarama Resort & Spa nằm tại Khu đất liền ven biển Bãi Tiên, phường Vĩnh Hòa, thành phố Nha Trang do Công ty cổ phần Vega City làm chủ đầu tư.


Mục tiêu của dự án:
Đầu tư xây dựng khu nghỉ dưỡng cao cấp với các chức năng chính: nghỉ dưỡng – dịch vụ thể thao, Spa, nhà hàng, hội nghị với tổng quy mô đầu tư là 43,81ha. Dự án bao gồm khu B 28,2 ha và Khu C 15,61 ha. Tổng vốn đầu tư của dự án lên tới 4300 tỷ đồng.

leftcenterrightdel
  “Tuổi thọ” Vega City Nha Trang chỉ còn 38 năm hoạt động khách hàng nên cân nhắc

Tuy nhiên, có lẽ với quyết định chủ trương đầu tư lần này điều mà khách hàng nên quan tâm và cân nhắc nhiều nhất chính là thời gian hoạt động và tiến độ của dự án.

Tại quyết định nêu rõ: Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đầu tư ngày 16/4/2013. Giai đoạn 1: Thời gian hoàn thành các thủ tục để đưa vào khai thác sử dụng đối với khu C trước ngày 31 tháng 12 năm 2022; Giai đoạn 2: Thời gian hoàn thành các thủ tục để đưa vào khai thác sử dụng đối với khu B trước ngày 30 tháng 6 năm 2025.

Như vậy có thể thấy rằng, nếu dự án đi vào hoạt động đúng tiến độ như trong Quyết định chủ trương đầu tư thì đến năm 2025 dự án sẽ đi vào hoạt động. Và khi đó “tuổi thọ” của dự án cũng sẽ chỉ còn 38 năm hoạt động (2025 – 2063). Thiết nghĩ, trước thông tin này nhiều nhà đầu tư sẽ phải cân nhắc thật kỹ càng trước khi quyết định xuống tiền đầu tư vào dự án Vega City Nha Trang.

Theo Kinh tế Tập đoàn

Nguồn
Link bài gốc