Đu đủ

Cách Chọn Đu Đủ Sạch, An Toàn | Cooky.vn

Thực tế, đu đủ rất dễ trồng nhưng trong thời gian ngắn muốn có số lượng lớn bán kiếm lời nhiều thì cần phải có bàn tay con người can thiệp. Vậy nên, đã có người trồng không ngần ngại hái đu đủ lúc còn xanh. Sau đó, họ nhỏ vài giọt dung dịch từ lọ thuốc bé bằng ngón tay út vào cuống. Thế là sau vài tiếng đu đủ xanh vừa chuyển sang chín vàng, nhìn đẹp mã mua muốn ngay.

Mít

Kinh hãi công nghệ ép mít chín bằng hóa chất Trung Quốc

Loại quả thứ hai cũng bị dùng chiêu trò thúc chín, trông hấp dẫn không kém, đó chính là mít. Với mỗi quả mít còn non xanh sẽ được dùi lỗ trên thân để tiêm hóa chất được pha từ 6 lọ thuốc có nguồn gốc từ Trung Quốc vào, rồi để qua đêm thì múi bên trong vàng đều, có thể đem đi bán là tiết kiệm được thời gian và công sức chăm sóc.

Sầu riêng

Thực Trạng Sầu riêng Ngâm Thuốc Tại Việt Nam - Sầu Riêng Sạch Gia Lai

Sầu riêng cũng không ngoại lệ, khi được nhà vườn hái một loạt bất kể quả non hay già. Kế đến nhúng từng quả sầu riêng vào hóa chất pha sẵn để chín nhanh, đồng đều. Nhìn thoáng qua, người mua sẽ dễ nhầm với các quả chín tự nhiên, một thương lái đã chỉ mẹo nhận biết, đó là sầu riêng chín do thuốc đều rất khó tách rời từng múi, cơm thường bị sượng đấy ạ.

Chuối

Mẹo giúp bạn phân biệt đúng loại chuối tẩm hóa chất

Tuy chuối dễ trồng, giá thành rẻ nhưng vẫn bị nhà vườn ngâm hóa chất ép chín. Vậy nên, nếu mọi người đi chợ thì đừng chọn những nải có quả màu vàng bắt mắt, mịn màng, bóp cứng. Thay vào đó, hãy lấy những nải có vỏ vàng sẫm kèm theo đốm nhỏ màu nâu, đen, bóp thân mềm thì chứng tỏ chín tự nhiên, yên tâm mua rồi nhé.

Nguồn
Link bài gốc