Ghim lại những món ăn này và rủ người bạn thân thiết nhất của mình đi ngay nhé, Hà Nội chỉ còn lạnh mấy ngày nữa thôi đó.

1. Cháo sườn, món ăn không thể bỏ lỡ.

leftcenterrightdel
 

Chợ Đồng Xuân, Ngõ Huyện, khu ký túc xá Đại học Bách Khoa... là những địa chỉ để thưởng thức những bát cháo nóng hổi, thơm ngon. Giá mỗi bát khoảng 20.000-35.000 đồng.

2. Xôi chè bùi bùi ấm nóng.

leftcenterrightdel
 

Lạnh lạnh thì không thể không nhắc đến những món âm ấm, ngọt ngọt như xôi chè. Ăn sáng, ăn lúc xế chiều hay ăn tối trời này đều rất ngon. Xôi chè ngon nhất Hà Nội thì có xôi chè bà Thìn, xôi chè Hàng Cân các bạn nhé. 

3. Bánh đúc nóng 

leftcenterrightdel
 

Trong cái tiết trời se lạnh thế này, một bát bánh đúc nóng hổi "vừa thổi vừa ăn" là quá thích hợp rồi còn gì nữa.  Mỗi bát bánh đúc nóng còn không thể thiếu phần thịt băm mộc nhĩ, hành khô và rau mùi. Vị thịt, rau thơm hòa quyện với bánh đúc trắng mềm và nước dùng đậm đà ấm nóng đem lại hương vị mộc mạc mà ngon miệng. Thêm vị hành khô thơm lừng là vèo một cái hết bát bánh đúc rồi.

4. Ăn kem chanh bờ hồ

leftcenterrightdel
 

Nếu như trong mùa hè kem dễ bị chảy vì trời nóng, thì mùa thu se se sẽ đem đến điều kiện thời tiết hoàn hảo, và cả những trải nghiệm có 1-0-2 khi ăn kem. Giữa tiết trời lạnh giá, rùng mình khi cắn nhẹ một miếng kem chanh, để cái lạnh chạm đầu lưỡi và hương vị chua ngọt thanh thanh từ từ tan chảy chầm chậm trong miệng… nghĩ thôi là muốn lao ngay lên bờ hồ làm một chiếc rồi!

5. Ốc nóng xuýt xoa xì xụp

leftcenterrightdel
 

Ốc nóng dường như đã trở thành "huyền thoại" trong các món ăn hợp nhất để tụ tập ngày lạnh. Ăn ốc thì chẳng cần cầu kì sang chảnh hay đắt đỏ gì. Nếu có hội "cạ cứng" lắm lời kế bên thì có khi chỉ cần một bát ốc luộc nóng hổi cùng nước chấm pha ngon đủ để xuýt xoa. Chắc hẳn mỗi người đều có riêng cho mình những quán ốc "ruột". Một vài đề xuất nếu bạn chưa tìm được một quán quen nào để gắn bó là Ốc bà Câm Tống Duy Tân, Ốc Thúy Hằng, Ốc anh Béo, Hương Ốc...

6. Cafe trứng

leftcenterrightdel
 

Cà phê trứng là đồ uống không hề xa lạ với người dân Hà Nội những ngày gió lạnh rồi. Nó cho người uống sự thơm thơm, béo béo, ấm áp. Thức uống đặc sản Hà Nội này là sự kết hợp giữa cà phê với trứng đánh bông. Ngồi trong một khu phố cổ, nhìn ra bầu trời lành lạnh mọi người đang chậm dãi đi lại, nhâm nhi 1 ly cafe trứng thì không còn gì bằng. Cà phê trứng thì mình thích nhấy quán cafe trong ngôi biện thư cổ trên phố Chân Cầm.

Nguồn
Link bài gốc