_ Khi bước vào cửa hàng, mình có lại quầy lễ tân/thu ngân để hỏi xem còn bàn không. Bạn nhân viên có chỉ khu vực bàn trống và bọn mình di chuyển tới đó (không hề tư vấn hay mời order luôn tại quầy).

_ Khi đã ổn định vị trí, gia đình mình chờ khoảng 5-10 phút vẫn không thấy nhân viên nào ra hỏi han thì mình mới gọi 1 bạn nhân viên lại hỏi, thì bạn ấy lại chỉ mình ra order tại quầy thu ngân phía ngoài???

_ Lại lật đật chạy ra, lúc này mình hỏi thì mới có 1 bạn nhân viên tư vấn cho mình về các set và giá bán. Mình chọn buffet 329k/người (6 người lớn và 1 trẻ em). Sau đó bạn ấy có hướng dẫn rằng các món ăn sẽ được phục vụ tại bàn, còn lại các món chiên, rau củ thì tự đi lấy tại quầy line.

_ Ra cái quầy line thì chỉ thấy toàn rau củ, đồ chiên (như trong menu giới thiệu có bánh bao, phồng tôm, khoai chiên, gà sốt, gà chiên xù) thì CÒN CÁI NỊT dù lúc này mới hơn 19h??? Ok, nghĩ chắc trước đó đông khách nên cửa hàng chưa kịp refill, mình cũng chỉ lấy ít rau củ và nước chấm rồi quay về bàn chờ. Nhưng thực tế là 30 phút sau đó cái quầy line vẫn trống huơ trống hoác như vậy, mình nhiều lần ra lấy đồ vẫn không có gì để lấy, thắc mắc và hỏi nhân viên thì nhận được câu trả lời là bếp đang làm.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

_ Bỏ qua cái vụ quầy line, lúc này bàn nhà mình vẫn chưa có một món nào được mang ra. Gọi nhân viên lại hỏi thì nhân viên hỏi ngược lại nhà mình là đã order chưa, và lại cầm cái menu ra hỏi lần nữa xem nhà mình chọn set buffet nào. Tới khúc này là mình bắt đầu khó chịu 1 chút rồi, nhưng thôi vẫn nhẹ nhàng order lại lần nữa 😤

_ Chờ thêm khoảng 10-15p thì bắt đầu có đồ mang ra. Bao gồm: 1 đĩa có ít thịt vịt quay và thịt xá xíu; 1 đĩa Dim sum; 1 đĩa có mực, vài miếng cá và vài con tôm. Nhà mình bắt đầu bỏ đồ vào hấp và ăn.

_ Rất nhanh thì đồ ăn đã hết (vì ăn buffet nên thường mỗi lượt mang ra sẽ ko được nhiều) nên nhà mình gọi nhân viên để tiếp tục lên món. Thế nhưng không hiểu là nhân viên quán quá bận rộn hay vì lý do gì đó không muốn trả lời mình, mà mình gọi 5 lần 7 lượt đều KHÔNG có 1 ai trả lời, tất cả đều đi ngang qua và phớt lờ mình. Cho tới khi có 1 bạn lại gần - bạn này là quản lý cửa hàng, nhưng cái cách nói chuyện TRỐNG KHÔNG của bạn quản lý này làm nhà mình càng thêm khó chịu và bực bội. Nguyên văn cách bạn ấy trả lời mình là :" 1 đĩa Dim sum và 1 đĩa tôm? Còn gì nữa không?". Tới đây thì nhà mình ai cũng ngao ngán, chỉ muốn ăn xong rồi về 🥲

_ Không biết nhà hàng đi đánh bắt tôm ở đâu, chắc cũng xa nên chờ cũng lâu. Đúng lúc quầy line refill được ít bánh bao và gà sốt, mình đi lấy 1 ít về chống đói cho cả nhà trong lúc đầu bếp nhà hàng đang đi bắt tôm. Chờ mãi không thấy lên thêm đồ, lại 5 lần 7 lượt gọi nhân viên mà kết quả cũng y chang lần trước. Mãi sau này mới có người lên được cho nhà mình 1 đĩa Dim Sum. Nhà mình lại tiếp tục lặp lại quy trình : chờ đợi - gọi nhân viên - bị phớt lờ - lại tiếp tục chờ đợi cho đến tầm khoảng 15p sau … lúc này sau khi may mắn “ níu chân  “ đc một bạn nhân viên thì nhà mình mới nhận đc câu tl ráo hoảnh là “ NHÀ EM HẾT TÔM R Ạ  “  😀 Ủa alo . Sao hết mà không ai báo khi mình order và gọi giục nhiều lần? Cái gì cũng hết sao còn nhận khách? Mới chưa tới 8h tối mà?

_ Thấy nhà mình tỏ vẻ không hài lòng và khó chịu, Bạn nv này đi về phía quầy thu ngân và phản hồi lại với bạn qly .Cứ tưởng bạn qly sau khi nhận thông tin  sẽ lập tức tiến đến bàn mình trình bày lý do và xin lỗi vì sơ suất khi phục vụ nhưng mà không, bạn ấy phải mất 5p để nói điều gì đó với bạn nv kia với một vẻ mặt vô cùng bất mãn sau đó mới bước đến bàn mình . Và sau khi nghe mình complain về thái độ phục vụ của nhân viên thì bạn quản lý này buông ngay câu :" MỆT THẬT ĐẤY" rồi bỏ đi. Khi có bạn nhân viên khác tới, bạn quản lý nói với lại từ xa rằng :" Xem có đồ gì mang lên được thì mang lên đi".

Mình muốn ăn gì thì mình gọi chứ sao lại có cái gì đem được thì đem lên đi? Kiểu ban phát đồ ăn cho mình hay sao? Ý là có cái gì ăn dc thì đem cho mình ăn là tốt lắm rồi hay sao?

_ Không còn tí tâm trạng nào để ăn, nhà mình quyết định đứng dậy thanh toán và ra về. Tổng thiệt hại hết 2.195k cho một bữa tối như trong ảnh . Buffet lẩu nhưng nv còn chưa kịp bưng cả nồi lẩu lên 🙂

Cre: Phương Hồng

Nguồn
Link bài gốc