leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

PRICE(s):

Chuyến bay gần nhất của mình với Vietravel Airlines là chuyến VU787 từ HAN đi SGN ngày 06/05/2022. Mình đã mua vé trước khoảng 1 tháng với chương trình 8.000đ/vé. Tổng giá vé khoảng 500 mấy, không nhớ rõ nữa. Và mua thêm 15kg hành lý cũng rất rẻ, đó là 129.000đ (đã bao gồm VAT), mức giá này là rất rẻ so với hãng khác. Tất nhiên lý do chính lựa chọn vì nó rẻ, nhưng vẫn còn lý do phụ khác nữa mình sẽ review bên dưới.

CHECK IN:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Khâu check in này là một khâu thú vị, nên lỡ có dài mong mọi người bớt chút thời gian để đọc.

Một lý do để mình lựa chọn Vietravel Airlines này không chỉ đơn giản vì giá vé rẻ, mà vì hãng có chương trình ưu tiên dành cho những hội viên có hạng thẻ cao của các hãng hàng không khác. Tất nhiên là mình đã lôi cái thẻ đen của hãng mà mình hay bay thường xuyên ra rồi, từ đó phóng 1 mạch vào quầy ưu tiên làm thủ tục, hiển nhiên được chọn ngay hàng 4F bên trên. Hiện Vietravel còn triển khai chương trình ưu tiên dành cho khách hội viên hạng thẻ cao của những hãng khác đến 30.06.2022.

Các phần được ưu tiên của mình bao gồm: Ưu tiên quầy thủ tục, ưu tiên chọn ghế ngồi, được gắn tag hành lý kí gửi ưu tiên và miễn phí 1 bộ golf (20kg)

Một câu chuyện khá vui đó là bạn nhân viên quầy thủ tục có nhận ra mình là người hay có đăng bài trên này, bạn thì biết mình nhưng mà mình không biết bạn, cũng quên xin tên. Vì trong quá trình check in mình gặp một chút sự cố đó là mang quá số lít nước mắm. Theo quy định chung của tất cả các hãng là 3 lít nhưng mình mang tận 5 lít và vì thế phải vào phòng kiểm tra hành lý riêng cũng như làm việc với đại diện hãng. Trong quá trình loay hoay xử lý 5 lít nước mắm đã khiến bạn phải chạy đi chạy lại lên xuống rất nhiều lần, từ bên trong ra bên ngoài, từ bên dưới lên bên trên. Bạn dẫn mình vào phòng xử lý, rồi quay ra cầm thẻ lên máy bay vào cho mình, xong rồi lại ra ngoài dán và cân hành lý xách tay, rồi lại vào dán tag hành lý kí gửi. Mọi việc sẽ không có gì đặc biệt nếu bạn không phải đang mang thai.

Thực sự ở khâu check in, rất cảm ơn bạn nhân viên rất nhiều vì đã chạy đôn chạy đáo để hỗ trợ xử lý 5 lít nước mắm của mình, thấy bạn đang mang thai mà chạy đi chạy lại thấy thương ghê. Đồng thời cũng cảm ơn đại diện hãng đã linh hoạt hỗ trợ kí gửi hết hành lý đó. Đây là lỗi của mình khi đã không đọc kĩ quy định về kí gửi nước mắm.

BOARDING

Chuyến bay được làm thủ tục và khởi hành ở sảnh E, cụ thể cửa ra máy bay là cửa 16. Quéo quèo, mà đã là sảnh E thì xác định 100% đi co-bus ra máy bay. Chuyến bay của mình bị delay 20-30 phút gì đó nhưng không nhận được thông báo nào, mình cứ nghĩ là do không phát thanh nhưng nhìn lên bảng điện tử đã quá 20p so với giờ boarding rồi nhưng thời gian trên bảng điện tử vẫn là giờ cũ. Theo lịch thì sẽ bay lúc 20:55 và thời gian cất cánh thực tế là 21:20.

ONBOARD

Nhìn chung thì mình ghi nhận việc tồn tại những chiếc ghế bị rách và tay ghế được dán bằng băng keo. Tuy nhiên, mình không ý kiến về việc này vì dù gì cũng đã quá muộn nên mình lên máy bay chỉ để ngủ chứ không còn tâm trạng để ý đến những điều này.

Mặc dù trên vé không có bao gồm suất ăn và suất ăn phải mua thêm, nhưng những hành khách đều được phục vụ một chai nước suối 350ml và một khăn tẩm cồn. Nhìn chung rất giống tiêu chuẩn phục vụ suất ăn ở VNA hoặc Bamboo với chặng bay ngắn (1 khăn giấy và 1 suối). Tính ra thì Vietravel Airlines hơn 2 hãng cùng phân khúc ở điểm này.

leftcenterrightdel
 

Giá đồ ăn bán thêm trên chuyến bay cũng same same giá của Vietjet, tuy nhiên nhìn menu chưa hấp dẫn và hơi ít món.

DESCENT 1

Khi bắt đầu giảm độ cao để hạ cánh, Vietravel Airlines có phần chào descent giống với Bamboo Airways, cách khoanh tay công nhận giống kiểu chào cung đình Huế. Oke ghi nhận điểm này, bạn tiếp viên rất xinh. Sau đó có hướng dẫn viên du lịch thuyết minh về điểm đến ở TPHCM, phần này hơi fail 1 tí vì chuyến bay này không có khách đoàn mà đa số là khách lẻ mua vé thương mại, nên họ không quan tâm lắm tới việc có hướng dẫn viên hay không. Vì khung giờ bay đêm éo le nên ngoài tiếng thuyết minh của HDV ra thì bầu không khí chỉ toàn tiếng ngáy. Huhu.

LANDING & TAKE LUGGAGE

Khởi hành đã đi co-bú rồi, lúc đáp SGN thì cũng đi co-bus tiếp nên tâm trạng chen chúc hơi sợ, nhìn chung là mình sợ covid thôi chứ không phải ghét đi bus gì đâu héng.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Vì mình có thẻ ưu tiên hành lý nên mình hiển nhiên là người lấy hành lý đầu tiên trước sự ngỡ ngàng của bao hành khách còn lại. LOL :)))

SUMMARY

Tổng kết lại, thì chuyến bay được thực hiện trọn vẹn dù có delay chút xíu nhưng không quá lâu. Nếu dùng thang điểm 10 thì của mình sẽ là 9/10. Một lần nữa xin được gửi lời cảm ơn bạn nhân viên check in cực kì chu đáo và tận tâm mặc dù mình chưa kịp hỏi tên bạn.

Trịnh Lê Anh
Nguồn
Link bài gốc