Thị trường bánh trung thu lại càng trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết nhất là vào những ngày cận Rằm Tháng Tám. Năm nay, vì dịch nên nhiều tỉnh thành đang thực hiện giãn cách xã hội, người tiêu dùng bắt gặp những chiếc bánh trung thu được cộp mác "nội địa Trung" được rao bán tràn lan trên các chợ online, các hội, nhóm facebook. Và điều đáng bàn là giá của những chiếc bánh này rẻ đến mức giật mình.

leftcenterrightdel
 Rẻ quá nên bánh được bán theo kg luôn, 1kg từ 20-25 chiếc bánh có giá 95k
leftcenterrightdel
Bánh trung thu nội địa Trung được quảng cáo có đầy đủ các loại nhân hấp dẫn 

Theo các tiểu thương miêu tả ở dòng caption thì loại bánh trung thu mini được quảng cáo là “hàng nội địa” Trung Quốc. Chỉ từ 2.000 – 3.000 đồng/chiếc, trọng lượng khoảng 50g, gồm nhiều vị như: vị dâu, cam, dứa, hoa hồng, thập cẩm… đang được rao bán rầm rộ trên mạng. Những chiếc bánh này được quảng cáo không có vị ngọt khé như bánh Việt Nam, vỏ bánh mềm, thơm ngon và hạn sử dụng để được từ 3 đến 6 tháng. Tiểu thương còn khẳng định loại bánh này rất dễ bảo quản, để dài ngày cũng không bị cứng, mốc, hỏng.

Cá nhân tôi cũng từng mày mò tự làm bánh trung thu truyền thống, thì quả thật khó có thể nào làm ra chiếc bánh trung thu với giá rẻ giật mình như vậy được. Điều tôi băn khoăn là liệu rẻ thế thì xuất xứ và chất lượng loại bánh này ai dám đảm bảo? Theo tôi quan sát, tất cả bao bì của loại bánh trung thu này đều in bằng tiếng nước ngoài, không có tem nhãn phụ ghi bằng tiếng Việt theo quy định đối với hàng hóa nhập khẩu từ nước ngoài. Thậm chí, có loại trên bao bì sản phẩm chỉ có hạn sử dụng 30 ngày nhưng không thấy ngày sản xuất.

Vẫn biết hiện nay người tiêu dùng có xu hướng chuộng bánh trung thu mini và các loại bánh handmade do giá thành rẻ, độ ngọt cũng vừa phải hơn những loại bánh có thương hiệu nổi tiếng như Kinh Đô, Hải Hà,... Tuy nhiên, mọi người cần thận trọng, phải tìm hiểu kĩ lưỡng trước khi mua sản phẩm bánh trung thu cho gia đình, nên chọn những nơi uy tín, lâu năm và có nguồn gốc xuất xứ sản phẩm rõ ràng. Nếu nhà sản xuất không đưa các thông tin chi tiết về sản phẩm lên bao bì thì mọi người tuyệt đối không mua, bởi ăn những sản phẩm như vậy sẽ có nguy cơ gây hại cho sức khỏe. Bởi nhiều khi của rẻ chưa chắc đã đúng là của ngon?


Nguồn
Link bài gốc