Thông tin 10 tấn nội tạng động vật bốc mùi chuẩn bị đưa vào nhà hàng mà báo chí đưa tin mới đây đã khiến không ít người tiêu dùng cảm thấy “giật mình” sợ hãi về vấn nạn thực phẩm bẩn hiện nay.

leftcenterrightdel
 Bắt 10 tấn nội tạng động vật bốc mùi chuẩn bị đưa vào nhà hàng. Ảnh: Thanh niên

Cụ thể 10 tấn hàng hóa này được ông N.V.D chở trên xe tải biển số 51D-493.62. Sau đó được lực lượng quản lý thị trường thuộc Đội Quản lý thị trường số 5 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) phát hiện và bắt giữ.

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe không có bất cứ hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa được xuất trình. Một số thùng hàng này đã có dấu hiệu bốc mùi ôi thiu và hôi thối, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Tại thời điểm kiểm tra nhiều mặt hàng đã bốc mùi hôi thối. 

Phần lớn các loại hàng hóa đều có nhãn mác, bao bì ghi chữ tiếng nước ngoài. Ông Lê Mạnh Thắng, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 5 cho biết phần lớn hàng hóa được các đối tượng thu gom từ nhiều nguồn khác nhau trên biên giới các tỉnh phía bắc. Sau đó thuê phương tiện để vận chuyển vào tiêu thụ trong các cửa hàng, quán ăn vỉa hè khu vực miền Nam tiêu thụ.

Có thể nói rằng vấn nạn thực phẩm bẩn đã tồn tại từ rất lâu, tuy nhiên bất chấp mọi thủ đoạn và sức khỏe người tiêu dùng, thực phẩm bẩn vẫn được các đối tượng tuồn ra ngoài thị trường với nhiều hình thức.

Trong vụ việc lần này thiết nghĩ nếu tiêu thụ trót lọt thì không biết hơn 10 tấn nội tạng bẩn này sẽ được đưa lên bàn ăn của biết bao nhiêu quán ăn nữa?

Về điều này, quả thực người viết không dám hình dung tiếp!


Nguồn
Link bài gốc