Cụ thể, dòng trạng thái của anh M.L như sau:

leftcenterrightdel
 

Theo đó, anh L cho biết anh từng làm việc tại Công ty tài chính FE Credit (gọi tắt là FE) 5 tháng từ tháng 10/2019-3/2020. Sau khi nghỉ việc 8 tháng anh có xin đi làm lại ở một Công ty đối tác khác của FE thì nhận được thông báo bị Blacklist Tuyển Dụng (danh sách đen không đi làm được nữa).

Anh L có liên hệ phòng Nhân Sự thì nhận được câu trả lời: “Làm việc ở bên này quy định làm việc ở đây ra là không làm được ở đâu hết”.

Anh có liên hệ với Giám đốc Điều hành của FE là bà Hồ Thị Như Hà, bên An ninh FE nhưng đều chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng.

Do quá bức xúc nên anh L đã đăng lên trang cá nhân sẽ vạch trần sự thật FE đang che giấu phía sau, thì có rất nhiều facebook ảo đe dọa, chửi bới, đòi xử cả nhà anh L, sau đó họ còn đăng bài trên facebook bôi nhọ anh với mục đích để anh không vạch trần họ. Việc làm của FE khiến anh L cảm thấy mệt mỏi, stress nặng.

Cực chẳng đã, anh L đã lên tiếng vạch trần sự thật mà FE đang che giấu: về những việc nhân viên FE đòi nợ như thế nào, chửi ra sao, đăng facebook đòi thế nào, quản lý hướng dẫn chửi… Thêm nữa anh L cam kết có đầy đủ bằng chứng việc nhân viên sales lừa đảo khách hàng như thế nào, ký thay khách như thế nào, chuyển tiền tự động như thế nào, chuyển xong còn dụ dỗ thậm chí đe dọa khách hàng rút ra như thế nào. Còn về Nhân Viên Thu Hồi Nợ qua điện thoại, họ được đào tạo mấy cái cơ bản để che mắt thiên hạ là lịch sự, nhưng khi vào làm họ sẽ được Quản Lý hướng dẫn chửi rủa khách để thu được tiền. Theo đó, nhân viên sẽ được cấp trong máy những mẫu đăng facebook bôi nhọ khách, hướng dẫn chửi bằng điện thoại ngoài, đăng làm sao để ko bị khách kiện…

Có thể nói, việc FE đối xử với các nhân viên cũ khiến họ vô cớ bị cho vào danh sách đen, vô cớ ko đi làm được nữa, “phong tỏa”, chặn đứng đường xin việc của các nhân viên cũ đã thôi việc được gần 1 năm trời liệu có phải là đúng đắn?


Nguồn
Link bài gốc