Như báo chí đã đưa tin, ngày hôm qua trên một nhóm review quán ăn, một cửa hàng cà phê Highlands Coffee đã bị một tài khoản Facebook “tố” đuổi khách sau một tiếng.
Sự việc này đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của dư luận trên mạng xã hội. Nhiều người tỏ ra bất ngờ vì trước đó, họ đều là khách quen và chưa có trải nghiệm tương tự tại các cửa hàng Highlands Coffee. Nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra với cách xử lí của nhân viên Highlans Coffee, chẳng hạn lí giải đây là thời gian dịch bệnh cần hạn chế khách, nhưng cũng có ý kiến cho rằng việc yêu cầu gọi thêm đồ mới là việc chơi chiêu để thu thêm tiền từ khách.
Trên Diễn đàn Người mua, thành viên Thu Phương cũng chia sẻ về sự việc này qua bài viết "Khách hàng bất bình đòi tẩy chay Highlands Coffee vì đuổi khéo khách với quy định chỉ được ngồi 60 phút?"
Link chi tiết: https://nguoimua.vn/suc-khoe-doi-song/khach-hang-bat-binh-doi-tay-chay-highlands-coffee-vi-duoi-kheo-khach-voi-quy-dinh-chi-duoc-ngoi-60-phut-79051.html
Trước làn sóng phản đối từ dư luận, không lâu sau, Fanpage chính thức của Highlands Coffee đã đưa ra phát ngôn chính thức:
“Highlands Coffee luôn muốn mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho các khách hàng của mình và xin khẳng định không có quy định này (chính sách ngồi 60 phút - PV) tại toàn bộ hệ thống các cửa hàng của Highlands Coffee. Highlands Coffee đã nhận được thông tin và chuyển đến cửa hàng cùng các bộ phận liên quan để giải quyết xác đáng nhất và đảm bảo tất cả khách hàng của Highlands Coffee đều có trải nghiệm tốt nhất với dịch vụ của chúng tôi”.
|
|
Highlands Coffee khẳng định không có quy định về chính sách ngồi 60 phút tại toàn bộ hệ thống. |
Trong khi đó, đại diện cửa hàng tại 299 Cầu Giấy giải thích về sự cố quy định khách ngồi trong vòng một giờ rằng, đây là "khoảng thời gian hạn chế, khuyến khích khách sử dụng trong vòng một giờ, ưu tiên khách mang đi chứ không nhất thiết phải đúng một giờ là phải đứng dậy". Ngoài ra, cửa hàng khuyến khích khách mua mang về và hạn chế sử dụng tại quán.
Về việc yêu cầu khách gọi thêm đồ, đại diện cửa hàng này cho biết "khách hàng kể trên khi đó mới chỉ dùng một chai nước tinh khiết Dasani nên quán có ra mời khách dùng thêm đồ uống khác".
Theo các bạn, lời giải thích này của Highlands Coffee đã hợp lý hay chưa?