Cụ thể sự việc được người dùng có tên T.V.P.L đăng tải trên mạng xã hội như sau:

leftcenterrightdel
Nguồn Facebook T.V.P.L 

Như vậy, anh L có phản ánh lại sự việc, anh đặt mua camera qua kênh mua sắm trực tuyến Lazada. Theo đó, Lazada quy định là khách nhận hàng không được kiểm hàng, nếu có vấn đề phát sinh thì được đổi trả trong vòng 7 ngày. Song điều mà anh L cảm thấy hết sức bất bình là với những mặt hàng có giá trị lớn như chiếc camera anh đã đặt mua, nếu không được kiểm hàng từ trước thì ai sẽ là người đứng ra chịu trách nhiệm khi mà sản phẩm anh nhận về chỉ là hai cục đất vô hồn, lạnh lùng, không hơn không kém?

Có thể nói đây không phải là lần đầu tiên người mua gặp phải tình huống khóc dở mếu dở khi đặt mua hàng qua những kênh mua sắm trực tuyến. Dư luận từng một phen xôn xao, hoảng hốt khi người mua nghi ngờ Lazada bán hàng nhái.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Cụ thể, điện thoại Oppo F11 Pro trên thị trường có giá gần 7 triệu đồng còn sản phẩm được rao bán trên Lazada có giá chưa tới 3,4 triệu đồng. Lazada vẫn không cho khách kiểm hàng trước khi nhận vậy Lazada quản lý các gian hàng ra sao để cam kết quyền lợi cho khách, đảm bảo khách mua hàng trên Lazada không bị lừa?

Ngày nay, mua sắm trực tuyến đã trở thành một xu hướng bởi những tiện ích mà nó đem lại. Song những vấn đề như việc đảm bảo quyền lợi cho người mua đã và đang thực sự là một bài toán khó đặt ra cho các nhà quản lý. Từ những phản ánh trên, cho thấy, chính sách bán hàng không cho kiểm tra hàng của Lazada đang thực sự là trở ngại lớn. Làm sao khách hàng biết được mình bị lừa đảo trong khi Lazada có chính sách không cho kiểm tra hàng lúc nhận? Việc giao hàng nhái, hàng dỏm, lừa đảo khách hàng thì Lazada có phải chịu trách nhiệm liên đới? Đó thực sự là những câu hỏi mà dư luận đang quan tâm, cần lời giải đáp.


Nguồn
Link bài gốc