Hãy tắt các thiết bị điện không được sử dụng đến

leftcenterrightdel
 



Một trong những giải pháp đơn giản nhất để cắt giảm hóa đơn tiền điện là tắt toàn bộ các thiết bị không sử dụng trong phòng làm việc nói riêng và cả nhà nói chung.

Rút phích cắm ngay cả khi không sử dụng thiết bị điện

leftcenterrightdel
 



Nhiều người nghĩ khi không sử dụng các thiết bị thì sẽ không bị hao tổn năng lượng. Thế nhưng, thực tế không phải vậy, các thiết bị khi cắm vào ổ điện vẫn có thể hao tổn năng lượng. Các thiết bị như Tivi, loa, máy tính, sạc điện thoại dù đã tắt,... nhưng nếu bạn vẫn để dây điện vào ổ cắm thì nghĩa là bạn đang làm lãng phí năng lượng. Do vậy, lời khuyên là: khi không sử dụng thì hãy rút hết phích cắm ra nếu không muốn tiền điện của bạn lại tiếp tục tăng.

Vệ sinh thiết bị dùng lâu ngày

Việc vệ sinh thường xuyên các thiết bị điện tử đang sử dụng trong nhà, đặc biệt là quạt, điều hòa. Vệ sinh thường xuyên thiết bị điện, nhất là khi các thiết bị đặt ở khu vực không khí có nhiều bụi, phần lưới lọc sẽ nhanh chóng bị bám bụi làm giảm khả năng trao đổi nhiệt và gió, gây lãng phí điện.

Dùng quạt trần thay thế cho máy lạnh, máy quạt

leftcenterrightdel
 


Quạt trần đem lại không khí mát dịu, thoải mái duy trì trong một không gian rộng lớn cho căn nhà bạn và chỉ tiêu tốn 10% điện năng so với máy quạt hay máy lạnh. Việc sử dụng các thiết bị này cũng sẽ giúp các bạn tiết kiệm điện năng đấy nhé.

Sử dụng đèn Led hoặc đèn huỳnh quang

Một trong những cách tiết kiệm điện trông ngôi nhà nhỏ của bạn chính là sử dụng đèn chiếu sáng huỳnh quang (CFL) hoặc bóng đèn LED thay cho các thiết bị đèn thông thường. Bởi cả hai loại đèn huỳnh quang (CFL) và đèn bóng LED tiêu thụ năng lượng hiệu quả và tuổi thọ sử dụng được lâu dài thêm vào đó còn rất an toàn với môi trường.

Đón luồng gió tự nhiên vào nhà

Mở rộng cửa sổ để sử dụng ánh sáng tự nhiên cũng là một cách tiết kiệm điện. Buổi sáng nhân lúc mặt trời còn chưa gay gắt bạn có thể mở cửa sổ, kéo rèm để tận dụng nguồn năng lượng từ bên ngoài vừa sáng lại vừa thông thoáng căn nhà.

Buổi trưa và chiều, nhìn xem hướng nhà bạn sẽ được che mát ở đâu thì có thể mở rộng cửa ở hướng đó để đón gió và ánh sáng để hạn chế sử dụng các thiết bị điện, giúp tiết kiệm điện cho gia đình của bạn hơn.

Giảm việc sử dụng điện trong khung giờ cao điểm

Tất nhiên do yêu cầu công việc thì dù làm ở cơ quan hay ở nhà thì chúng ta vẫn buộc phải dùng đến các thiết bị như máy tính và trong ngày nóng phải bật điều hòa, quạt… Tuy nhiên, tùy từng tính chất công việc, chúng ta có thể hạn chế sử dụng điện vào các khung giờ cao điểm trong ngày thường là vào lúc 9h30, 11h30, 17h, 20h. Vào giờ cao điểm nếu bạn cùng một lúc sử dụng nhiều điện sẽ dẫn đến điện bị chập chờn làm tốn năng lượng hơn.

Thay thế các thiết bị điện đã cũ

leftcenterrightdel
 



Một trong những cách tiết kiệm điện đó chính là sử dụng đồ điện mới. Trong nhà những đồ dùng như tủ lạnh, máy giặt, ấm nấu nước, nồi cơm điện,... đã cũ kỹ và hư hỏng rồi thì nên thay mới thôi. Bởi các đồ dùng mới khi được sản xuất không chỉ ưu tiên về độ bền, tính năng tốt mà còn ở vấn đề tiết kiệm điện cũng luôn được đặt lên hàng đầu nhằm giảm chi phí sử dụng điện hơn.

Chọn thiết bị điện thông minh

Bạn có thể sử dụng đèn cảm ứng khi gia đình có thành viên thường hay quên tắt đèn mỗi khi ra ngoài, sử dụng đèn điều chỉnh ánh sáng phù hợp sẽ giúp giảm công suất của bóng đèn và cũng là cách giúp bạn tiết kiệm điện hơn.

Lưu ý khi sử dụng vòi sen

Trời nắng nóng, con người có nhu cầu sử dụng nước nhiều hơn, mà dùng nước nhiều đồng nghĩa với việc điện sẽ lên. Nên cách tốt nhất chính là điều chỉnh dòng nước ở vòi nhỏ lại khi sử dụng, nên lắp vòi sen trong nhà tắm với tia nước nhỏ sẽ giúp tiết kiệm một lượng nước sạch đáng kể và tiền điện mỗi tháng.

Nguồn
Link bài gốc