Một bộ kit xét nghiệm bằng nước bọt Ảnh. Nhân vật cung cấp

Một bộ kit xét nghiệm bằng nước bọt 

Mình đang sống ở Buôn Ma Thuột, thành phố cũng đang có số ca covid-19 cộng đồng rất nhiều. Bản thân đi làm và cũng phải tiếp xúc nhiều người. Mặc dù đã thực hiện đầy đủ 5k của Bộ Y tế, nhưng với tốc độ lây lan và diễn biến phức tạp của dịch bệnh thì mình cũng rất sợ. Đặc biệt, có những lúc cảm thấy sức khỏe có chút biểu hiện gần giống với triệu chứng covid thì mình mua kit test về test cho an tâm. Tuy nhiên, bộ kit ngoáy mũi làm mình khá khó chịu. Trong một lần lướt face thấy có quảng cáo về bộ test nước bọt ở trong nhóm. 

Không có mô tả ảnh.

Trên trang mạng thì các bộ kit test dịch bọt quảng cáo chính hãng từ nhiều nước, với kết quả chính xác với giá khá rẻ.

 

Không có mô tả.

Tuy nhiên khi tìm hiểu trên trang báo của bộ ý tế thì mình chỉ thấy có một loại kit test covid dịch họng là Antigen Rapid W-AgS04-B20 do công ty Wuhan (Trung Quốc). Thế nhưng, hiện hầu hết bệnh viện, trung tâm y tế, các điểm lấy mẫu xét nghiệm vẫn sử dụng kit test dịch tỵ hầu. Các bác sĩ cho rằng độ chính xác kết quả test phụ thuộc rất lớn vào hành vi của người được lấy mẫu, có thể không chính xác, nên cơ sở y tế không sử dụng loại kit nước bọt.

(Xem thêm ở đây: https://covid19.gov.vn/16-loai-kit-test-nhanh-khang-nguyen-sars-cov-2-duoc-bo-y-te-cap-phep-va-gia-ban-1717434097.htm)

Mình cũng tìm hiểu thêm trên bài viết của Vnexpress "Ông Đặng Văn Thanh (Tổng Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nam Sài Gòn) giải thích lý do bệnh viện chưa triển khai xét nghiệm nhanh bằng nước bọt: "Yêu cầu là người được lấy mẫu nước bọt không được uống hoặc ăn ít nhất một giờ trước khi lấy mẫu làm xét nghiệm. Do đó chỉ cần sơ ý, uống nước hoặc ăn trước khi lấy mẫu bọt sẽ dễ dẫn đến sai lệch kết quả xét nghiệm".

( Nguồn: https://vnexpress.net/tran-lan-kit-xet-nghiem-nuoc-bot-khong-phep-4402466.html)

Bởi vậy, mình nghĩ để tốt hơn bạn nên cố gắng dùng test ngoáy mũi có thể dễ dàng mua bộ kit ở các nhà thuốc uy tín, độ chính xác lại cao hơn. Tuy nhiên nếu bạn có vấn đề về đường mũi thì cũng có thể mua bộ test dịch họng nằm trong danh mục bộ y tế cho phép nhưng không nên mua trên mạng kẻo tiền mất oan uổng.

Nguồn
Link bài gốc