Thông tin vi phạm được chia sẻ trên Tạp chí Thương Trường:

leftcenterrightdel
Bài viết đăng trên Tạp chí Thương Trường.

Theo phản ánh, các sản phẩm vi phạm bao gồm: Green Collagen powder (Diệp lục Collagen); Green Glucosamin Healthy Diệp lục Xương khớp; Green Omega Healthy Diệp Lục Omega 369; Green Strong Kid Diệp Lục Lysine. Đây là những dòng thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe hiện đang được quảng cáo trên nhiều website và trang mạng xã hội đến tay người tiêu dùng với hàng loạt công dụng như thuốc chữa bệnh.

Tuy nhiên trên thực tế, các sản phẩm có tên trên thực chất chỉ có tác dụng bổ trợ và bảo vệ sức khỏe chứ không chữa bệnh như lời quảng cáo. Như vậy, Công ty TNHH Green Family Development đã quảng cáo TPCN và các sản phẩm không phải là thuốc với nội dung không rõ ràng gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc.

Ngoài ra, Công ty này còn vi phạm khi sử dụng hình ảnh người nổi tiếng (mà chưa được phép) để quảng cáo sản phẩm. Mới đây, Diễn viên “Bảo Thanh” đã lên tiếng tố sản phẩm Diệp lục Collagen đã cắt ghép, sử dụng trái phép hình ảnh của cô để quảng cáo.

Được biết, Công ty TNHH Green Family Development được thành lập 20/05/2020 tại địa chỉ: Lô 555, MBQH 530/UBND-QLĐT, Phường Đông Vệ, Thành phố Thanh Hoá. Người đại diện pháp luật: Hà Văn Khánh. Công ty này hiện đang tuyển đại lý với vốn khởi điểm chỉ 1.400.000 đồng phân phối các sản phẩm: Green Collagen powder (Diệp lục Collagen); Green Glucosamin Healthy Diệp lục Xương khớp; Green Omega Healthy Diệp Lục Omega 369; Green Strong Kid Diệp Lục Lysine… hiện nhận được sự tin tưởng của hàng nghìn gia đình Việt Nam do CEO Hà Phạm - Người truyền lửa cho hơn 7.000 đại lý.

Như vậy, trước những thông tin sai phạm trên, cho thấy công tác quản lý, phân phối các sản phẩm thực phẩm chức năng trên thị trường hiện đang có lỗ hổng. Các công ty có thể dễ dàng đăng bán, quảng cáo các sản phẩm tràn lan mà không cần thông qua cơ quan nào kiểm duyệt? Thiết nghĩ Bộ Y tế, các cơ quan chức năng, cần sớm vào cuộc, kiểm tra và có các chế tải xử phạt nghiêm minh để bảo vệ người tiêu dùng.
Đây cũng là bài học kinh nghiệmđặt ra để người tiêu dùng cẩn trọng hơn trong việc lựa chọn các sản phẩm thực phẩm chức năng để bảo vệ sức khỏe cho mình và cho cả gia đình.


Nguồn
Link bài gốc