Thời gian qua, Báo Lao động có đăng tải thông tin Công ty Cổ phần đầu tư quốc tế NCT3 (số 18, ngõ 11 Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội) có dấu hiệu lừa dối khách nghiêm trọng:

leftcenterrightdel
 

Theo như thông tin phóng viên Lao Động chia sẻ thì Công ty Cổ phần đầu tư quốc tế NCT3 là công ty phân phối sữa dinh dưỡng nhưng lại “đội lốt” sữa y tế. Không những thế để thu hút người tiêu dùng, các đại lý còn quảng cáo đây là sản phẩm bán chạy nhất Bộ Y tế, lập hẳn trang web “sữa Bộ Y Tế chính hãng” để tạo niềm tin với khách hàng, làm ảnh hưởng nghiệm trọng tới uy tín của Bộ Y tế. 

Không chỉ lừa dối khách hàng mà công ty này còn có hình thức kinh doanh khá “kỳ lạ”. Theo như chia sẻ của phóng viên thì mức chiết khấu trực tiếp cho các đại lý có thể lên tới 65% giá trị sản phẩm. Liên quan đến vấn đề này, đại diện Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng thông tin cho báo chí mô hình kinh doanh của Công ty NCT3 có dấu hiệu kinh doanh đa cấp.

Hiện nay vì lợi nhuận mà nhiều công ty lừa dối khách hàng, bán sản phẩm không đạt yêu cầu, đặc biệt là các sản phẩm lợi nhuận cao như là sữa gây ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của người tiêu dùng.Để tránh gây hoang mang dư luận cũng như bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng, các cơ quan chức năng cần vào cuộc để bảo vệ sức khỏe của khách hàng. Tuy nhiên để bảo vệ gia đình, người dân cần chủ động cẩn thận với những sản phẩm sữa không rõ nguồn gốc được quảng cáo tràn lan trên mạng.


Nguồn
Link bài gốc