Thông tin từ VTV cho hay, nếu thấy có số điện thoại lạ tự xưng là "tổng đài ngành điện", "nhân viên điện lực", "điện lực Việt Nam" để yêu cầu khách hàng nộp tiền điện, có trường hợp còn dọa sẽ cắt điện nếu không nộp tiền thì mọi người chớ vội tin ngay.

Tổng đài Trung tâm chăm sóc khách hàng trực thuộc Tổng công ty Điện lực TP HCM liên tiếp nhận được phản ánh của khách hàng về việc nhận được các cuộc gọi từ các số điện thoại lạ (+84584466432, +180013609952, +84584160503, +670919359918…) và tin nhắn từ Tổng đài 152501 tự xưng là Điện lực Việt Nam gọi đến để cảnh báo với nội dung: Điện lực Việt Nam xin thông báo khẩn cấp, do tình trạng sử dụng điện bất thường nay Công ty chúng tôi thông báo tạm ngừng cung cấp điện nếu cần hỗ trợ vui lòng bấm phím 9 để gặp nhân viên tư vấn.

Sau khi nghe cuộc gọi, khách hàng làm theo yêu cầu bấm phím 9 thì nghe giọng nói như một nhân viên tổng đài đề nghị cung cấp tên và địa chỉ để kiểm tra. Sau đó, người này tiếp tục thông tin khách hàng đang nợ tiền điện và dọa nạt sẽ gửi hồ sơ sang công an, sau đó yêu cầu chuyển tiền gấp tới số tài khoản lạ.

Tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu từ đầu năm đến nay, công an tỉnh đã phát hiện xử lý hàng trăm vụ lừa đảo trên không gian mạng internet, mạng viễn thông, trong đó có 39 vụ mạo danh hòng chiếm đoạt số tiền khoảng hơn 10 tỷ đồng.

Tại Đồng Nai, gần đây cơ quan chức năng đã phát hiện hơn 200 vụ lừa đảo trên không gian mạng, mạng viễn thông; trong đó có 90 vụ giả danh công an, cán bộ viện kiểm sát gọi điện đe dọa, yêu cầu cung cấp số tài khoản, và chuyển khoản.

Để tránh bị kẻ xấu lợi dụng, khi nhận thấy có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần lập tức thông báo tới các cơ quan chức năng có thẩm quyền, hoặc trực tiếp liên hệ qua số hotline của công ty điện lực trên địa bàn.
Nguồn
Link bài gốc