Cụ thể:

Gojek: Tạm ngưng cung cấp các dịch vụ đặt thực phẩm GoFood và giao hàng GoSend tại các khu vực ở TP Thủ Đức (quận 2, quận 9, quận Thủ Đức cũ) và các quận, huyện: 8, 12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, Bình Chánh, Hóc Môn.

Đối với các khu vực khác, dịch vụ GoFood và GoSend sẽ được giới hạn hoạt động theo phạm vi trong quận trong khung giờ từ 6h - 17h hằng ngày. Việc duy trì cung cấp dịch vụ tại các địa bàn được phép hoạt động sẽ tùy thuộc vào tình hình thực tế và quy định của các cơ quan có liên quan.

leftcenterrightdel
Từ 23/8, các ứng dụng công nghệ Grab, Be, Gojek đã giới hạn dịch vụ đặt thực phẩm, giao hàng ở một số quận huyện tại TP.HCM. Ảnh:Tuổi trẻ

BeGroup: Đơn vị này sẽ duy trì cung cấp dịch vụ giao hàng và đi chợ hộ với các mặt hàng thiết yếu cho người dân ở những khu vực như: quận 1, quận 3, quận 4, quận 5, quận 6, quận 7, quận 10, quận 11, quận Phú Nhuận, quận Tân Bình, quận Tân Phú, huyện Củ Chi và huyện Nhà Bè.

Các khu vực còn lại phía Be tạm ngưng dịch vụ giao hàng và đi chợ hộ đến khi có thông báo mới.

Grab: Tương tự, ứng dụng Grab cũng gửi thông báo tới tài xế về việc thay đổi địa bàn hoạt động theo quy định mới của UBND TP.HCM. Đồng thời, yêu cầu tài xế tuân thủ các quy định về bộ nhận diện thương hiệu như: QR Code, thẻ đeo, giấy đi đường, băng tay shipper.

Mọi người có nhu cầu giao hàng trong thời gian thực hiện giãn cách lưu ý, thành phố đã có quy định về những khu vực được và không được phép hoạt động của shipper. Ngoài ra mỗi hãng xe công nghệ sẽ có những quy định riêng nên mọi người cập nhật và tuân thủ nhé. 

Theo quyết định của UBND TP.HCM tại công văn khẩn số 2796 ngày 21-8 về việc tăng cường kiểm soát các nhóm đối tượng được phép lưu thông trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, từ 0h ngày 23-8, lực lượng giao hàng sử dụng ứng dụng công nghệ (shipper) sẽ tạm ngưng hoạt động tại các địa phương: TP Thủ Đức và các quận 8, 12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, huyện Bình Chánh, huyện Hóc Môn.

Đối với các quận, huyện còn lại, shipper chỉ hoạt động trong quận, không giao hàng liên quận và có dấu hiệu nhận diện riêng.

 


Nguồn
Link bài gốc