Ngày xưa cứ tưởng lấy chồng thích về thăm bố mẹ là về. Nhưng nào đâu có như vậy, phụ nữ lấy chồng rồi như là khách ở nhà mẹ đẻ mà như ô sin ở nhà chồng. Nhiều gia đình chồng khó khăn còn bắt con dâu phải cắt đứt với bố mẹ đẻ.

Vẫn biết rằng phụ nữ chẳng có quyền được lựa chọn nhân duyên cho mình. Nhiều khi là duyên tự đến, mình chấp nhận hay là từ bỏ đều do mình. Thế nhưng chẳng phải mình vẫn có thể lựa chọn hay sao. Nên nếu quá xa cha mẹ, đừng chọn người đàn ông đó làm chồng. Chẳng ai có thể hứa yêu mình một đời, mãi mãi ngoài cha mẹ mình đâu.

leftcenterrightdel
 

Lấy chồng xa chẳng chỉ bố mẹ mất con mà con còn mất cả bố mẹ. Ở gần bao giờ cũng được bố mẹ che chở, bảo vệ, mệt quá thì về với bố mẹ. Còn lấy chồng xa, nhiều khi ấm ức, mệt mỏi cũng nào dám gọi điện về đâu. Quyền quyết định là ở bản thân mình nên đừng bao giờ để giông bão ập đến mới thấm thía lời hứa của chồng chỉ nên tin một nửa, rằng cha mẹ mới là những điều mãi mãi ở bên cạnh mình.

Lấy chồng gần lợi ngàn điều, lấy chồng xa, ngàn điều thiệt. Nếu có thể, thì đừng để bản thân mình đi lấy chồng xa. Bởi rồi sẽ có một ngày bạn nhận ra, lấy chồng xa, muốn khóc chẳng được, muốn về chẳng xong, trông về quê mẹ mà ruột đau chín chiều. Là con gái, đừng dại lấy chồng xa để rồi cả đời khóc thầm.

—-----------

Lấy chồng rồi cũng đừng bỏ bê bản thân mình. Hãy nhớ phụ nữ dại nhất là trông chờ quá nhiều vào người đàn ông bên cạnh mình.

Chăm chút bản thân, vóc dáng ngay từ bây giờ để dù có lấy chồng xa hay gần vẫn luôn được chồng tôn trọng và hạnh phúc nhé!

Sưu tầm!
Nguồn
Link bài gốc