Theo nội dung bài viết, thời gian dài vừa qua, trên mạng xã hội có hàng loạt các sản phẩm bột ngũ cốc dinh dưỡng được quảng cáo với công dụng thần kỳ và được rao bán tràn lan với nhãn hiệu Hana Natural. Sản phẩm bột ngũ cốc Hana Natural được giới thiệu có 4 dòng sản phẩm chính gồm: Bột ngũ cốc ăn kiêng dành cho người tiểu đường; Bột tách béo dành cho người béo, ăn kiêng; Bột ngũ cốc lợi sữa; Bột ngũ cốc dinh dưỡng.

leftcenterrightdel
Các sản phẩm Bột ngũ cốc nhãn hiệu Hana Natural được rao bán tràn lan trên mạng xã hội

Trên thực tế cả 4 dòng sản phẩm nêu trên đều chưa được các cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, chưa có thủ tục đăng ký bản công bố sản phẩm, nhưng đã quảng cáo như thần dược. Cụ thể:

- Sản phẩm Bột tách béo Hana Natural được quảng cáo như thuốc chữa bệnh với công dụng rất tốt cho sức khỏe, giảm mỡ máu, kích thích nhu động ruột, ngừa táo bón, điều trị huyết áp cao, hỗ trợ người béo giảm cân tự nhiên an toàn. Phòng chống ung thư và làm nở ngực, săn chắc ngực…

leftcenterrightdel
 Bột tách béo Hana Natural được in quảng cáo trên bao bì với nhiều công dụng... "trên trời".


- Sản phẩm bột ngũ cốc lợi sữa Hana Natural được quảng cáo giúp cải thiện chất lượng sữa của người mẹ, giúp sữa nhiều, giúp sữa thơm hơn, đặc hơn, nhiều dưỡng chất và mát sữa cho bé bú; giữ vóc dáng không bị tăng cân hay giảm cân khi nuôi con; tăng cường sức đề kháng cho bản thân, giúp mát gan, thải độc…

- Bột ngũ cốc ăn kiêng Hana Natural dành cho người tiểu đường được quảng cáo có tác dụng ổn định đường huyết, giảm tiểu đường, giúp sản sinh Lignans, loại bỏ Cholesterol xấu trong cơ thể, rất tốt cho người tiểu đường, hỗ trợ chống lại đau tim và ung thư, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, giảm tỷ lệ tử vong do các biến chứng tim mạch, giảm tỷ lệ tử vong do các biến chứng tim mạch như nhồi máu cơ tim, đau tim thấp ở người mắc tiểu đường.

- Sản phẩm bột ngũ cốc dinh dưỡng Hana Natural giúp tăng cường trí nhớ, giảm cholesterol trong máu, bổ tâm tâm tỳ, dễ ngủ, ăn ngon miệng, phòng chống ung thư; bổ gan, tim tiêu nóng, giải độc, giảm thân nám, cung cấp vitamin C làm đẹp, trị mụn, chống oxi hóa.

Ngoài việc quảng cáo “nổ” công dụng "trên trời", thì trên nhãn các sản phẩm còn liệt kê hàng chục loại hạt có trong sản phẩm được trộn lẫn, nhưng chưa được kiểm định thành phần dinh dưỡng, khiến người tiêu dùng càng không khỏi hoang mang trước công dụng của sản phẩm.

Trên bao bì sản phẩm có ghi rõ mã vạch. Tuy nhiên, mã vạch sau khi được quét không chứa các thông tin liên quan tới doanh nghiệp sản xuất và tiêu chuẩn chất lượng đăng ký…Tất cả sản phẩm này đều ghi giấy phép an toàn thực phẩm; hạn sử dụng 18 tháng kể từ khi mở nắp hộp; không ghi ngày sản xuất; không thể hiện đơn vị sản xuất; trên bao bì gắn các địa chỉ sản xuất khác nhau...

Trước tất cả những thông tin này, mọi người cần hết sức thận trọng, tìm hiểu kỹ lưỡng và cân nhắc trước khi “xuống tiền” mua sản phẩm để tránh tiền mất tật mang!


Nguồn
Link bài gốc