leftcenterrightdel
 

"Như tôi thấy nhiều gia đình xung quanh luôn coi tiền là một thứ gì đó xấu xa, không muốn con cái mình tiếp cận với tiền từ sớm. Họ sợ con cái bị hư nhưng theo tôi điều đó dẫn đến chuyện ngược lại. Không hiểu đúng ý nghĩa của đồng tiền khiến con cái không biết trân trọng chúng, không biết rằng tiền để lo cho các con do bố mẹ vất vả đi làm kiếm được.

Vì vậy, ngay từ bé tôi đã dạy các con tôi muốn có được tiền phải bỏ công sức ra để đạt được. Ví dụ như rửa bát giúp bố mẹ mỗi ngày được 10k, giúp mẹ dọn nhà được 10k, được điểm 10 được 10k... Cứ như thế các con có thể tự tiết kiệm và mua cho các con món đồ chơi các con thích. Tiền mừng tuổi nếu gửi bố mẹ thì hàng tháng sẽ được nhận 'tiền lãi'. Như vậy tôi dạy các con rằng tiền tiêu vặt do các con tự kiếm được chứ không phải muốn gì được nấy.

Tôi muốn dạy các con hiểu hơn giá trị của đồng tiền, biết cách tiết kiệm và trân trọng đồng tiền từ sớm."- Chia sẻ từ chị T. 

Tuy nhiên, bên dưới bài đăng ngoài những ý kiến đồng tình còn 1 số bày tỏ quan điểm không đồng tình với cách làm như vậy:

- Đồng ý với việc giữ hộ tiền con thì trả tiền lãi. Còn vụ con rửa bát, dọn nhà... mà trả công thì có ngày bố mẹ sẽ phải suy nghĩ lại. Phải dạy con việc rửa bât, dọn nhà là trách nhiệm chia sẻ với bố mẹ. Dạy như này theo mình là sai mà cứ tưởng là hay, sau này cái gì con cũng đòi tiền, quy ra tiền. thì ngồi đấy mà đấm ngực.

- Quan điểm cá nhân thì cho các cháu tiếp cận tiền từ sớm cũng tốt vừa giúp các cháu biết quý trọng giá trị đông tiền, nhưng mà dạy kiểu rửa bát cho 10k, quét nhà cho 10k thì là sai bét nhé, sau ko có tiền là con ko làm đâu... phải dạy con đấy là việc mà mọi người trong gia đình đều có trách nhiệm và phải cùng làm, con còn bé thì con làm việc nhỏ lớn rồi thì con phải gánh vác cùng bố mẹ. Và đặc biệt là nghiêm cấm kiểu thầy ông bà, cô dì, chú bác... đến chơi là vòi vĩnh xin tiền.

- Ở nhà t thì ko, con cái làm việc nhà là nghĩa vụ và đương nhiên chứ ko phải làm việc nhà thì có tiền. Còn tiền tiêu vặt thì bản thân phải tự kiếm bằng cách khác.

- cũng k đúng, nếu dạy như vậy mục đích con làm việc nhà là kiếm tiền chứ không phải muốn giúp bố mẹ

Còn bạn, bạn nghĩ gì về vấn đề này???

Nguồn
Link bài gốc