Thế nhưng, mua bảo hiểm hay không là do tự nguyện của mỗi người, không thể có chuyện ngân hàng ép khách phải mua kèm bảo hiểm nhân thọ mới chịu giải ngân nhanh. Dù chẳng ngân hàng nào công khai nói là ép buộc nhưng nếu khách hàng không mua thì họ liên tục làm khó, không chịu giải ngân, vậy thì có khác gì nhau?

leftcenterrightdel
 

Tôi từng vay 500tr đồng để mua nhà, và bị nhân viên ngân hàng kêu phải mua gói bảo hiểm nhân thọ 30 triệu mới được giải ngân. Biết mình đang bị làm khó, tôi cũng quyết làm căng tới cùng, khẳng định "không giải ngân thì đi vay chỗ khác". Vậy là nhân viên ngân hàng đó bắt đầu thay đổi thái độ, chuyển sang tư vấn về lợi ích bảo hiểm, dùng lời mật ngọt, thậm chí cả năn nỉ để tôi chịu mua kèm khoản vay.

Thế nhưng, do bản thân đã mua bảo hiểm từ trước, đâu có nhu cầu mua thêm nữa làm gì cho phí, nên tôi một mực từ chối. Sau nhiều ngày thuyết phục không được, sếp ngân hàng gọi điện đề nghị hạ giá gói bảo hiểm xuống 20 triệu, 10 triệu không xong, cuối cùng phía nhà băng cũng đành xuống nước chịu thua tôi. Tôi được giải ngân khoản vay mà không phải mua thêm bảo hiểm.

Không phải ai cũng may mắn được như tôi bởi việc ngân hàng có chịu buông tha cho người vay hay không còn tùy thuộc vào họ đã đủ chỉ tiêu doanh số bán bảo hiểm tháng đó hay chưa nữa. Xét cho cùng, người đi vay cũng vẫn luôn ở vào thế bị động. Ai đang ở vào thế cần tiền ngay sẽ buộc phải cắn răng bỏ ra một khoản vài chục triệu đồng mua bảo hiểm rồi vứt đi, coi như phí giải ngân.

Có nhiều người lý luận rằng "đâu ai ép bạn vay để rồi kêu ca chuyện phải mua bảo hiểm, không vay ngân hàng này thì qua ngân hàng khác". Thế nhưng, thực tế ở Việt Nam hiện nay, dù bạn có chạy qua cả chục ngân hàng khác nhau thì ở đâu họ cũng có cùng một bài ép mua bảo hiểm mà thôi. Bởi đây đã trở thành xu thế chung, là nguồn sống chính của các ngân hàng tại Việt Nam bây giờ. Họ luôn nắm đằng chuôi bởi là người có tiền. Chỉ có người cần tiền, phải đi vay là chịu thiệt.

Nguồn : Sưu Tầm

 
Nguồn
Link bài gốc