Số là, lang thang trên mạng, mình có đọc được bài viết của bạn có tên Tr. Nguyen, bạn có nhắc đến cơm Tấm ngon nhất quận Cầu Giấy:
leftcenterrightdel
 
Bài viết của Tr. Nguyen gợi ý món chả trứng muối bạn nên thử!

Tò mò, mình cũng đến thử xem quán cơm Tấm này có gì mà dân mạng xôn xao khen nhiều đến thế. Nhắc đến quán cơm ngon ở Cầu Giấy thì cái tên Tường Hân khiến dân văn phòng đều gật gù. Join vào menu quán thấy quá trời là đồ: cơm, bít tết, mỳ ý… với đủ vị từ bò, gà, cá, tôm…

leftcenterrightdel
 Menu cơm Tấm truyền thống

Ở đây có nhiều option cho bạn tha hồ lựa chọn. Nếu trung thành với gu truyền thống bạn nên thử sườn bì chả hoặc ba chỉ nướng hay sườn cốt lết nướng.

Điểm cộng là thịt nướng đậm đà, thơm mùi than củi. Đặc biệt hương vị thịt nướng nổi bật với công thức thịt tươi. Theo bật mí của cô chủ quán sở dĩ cơm Tấm Tường Hân ngon là ở bí quyết nướng thịt. Quán kiên định với phương pháp nướng tươi một lần.

Thông thường thì nướng thịt phổ biến là nướng hai lửa: nướng tạm sơ qua một lần rồi đợi khi có khách sẽ đem nướng nóng lại. Còn Tường Hân thì khác. Quán kì công nướng từ miếng thịt tươi hoàn toàn, không qua nướng sơ rồi nướng lại. Nướng 1 lần duy nhất giúp miếng thịt giữ được vị ngọt nguyên bản và độ ẩm vốn có. Ăn sườn cốt lết hay ba chỉ ở đây vì thế mà không bị khô, xơ, thịt tuy thái dày, to bản nhưng lại rất mềm.

Đây cũng có thể coi là một áp lực đối với quán trong khâu chế biến. Vì thế, đến quán đôi khi điểm trừ là bạn phải chờ đợi rất lâu nhưng bù lại thì hương vị ngon, khác biệt.

leftcenterrightdel
 Cơm tấm niêu với rất nhiều lựa chọn

Còn nếu là người muốn trải nghiệm, muốn thử cái mới thì cơm tấm chiên, cơm tấm chảo, cơm tấm niêu, cơm tấm hiện đại… là một list các gợi ý không thể bỏ qua.

leftcenterrightdel
 Cơm Tấm hiện đại từ cá, bò, gà, tôm…

Bên quán còn có các hương vị từ cá kho thố, thịt rang mắm tép, gà teriyaki, bò kungpao, tôm,... hiện đại và đa dạng, cho khách hàng có thể đổi món hàng ngày.


Ừ thì cơm Tấm nào mà chẳng là từ cơm tấm. Một mô típ chung, một công thức, một xuất phát điểm đều có nguồn gốc từ món cơm tấm trứ danh của Sài thành. Tuy nhiên, khi ra đến Hà Nội, cơm Tấm đã được “hợp thức hóa” cho phù hợp với khẩu vị của số đông. Không phải ai cũng ăn được các món đặc sản. Tường Hân đã nấu những món đặc sản theo phương cách riêng, phù hợp với khẩu vị đại đa số mọi người.

Mỗi món ăn muốn thành đặc sản đều mang đặc trưng rõ nét của vùng miền. Tuy nhiên để thành công thì ngoài tính đặc sắc, hình thức bắt mắt, bắt trend, món ăn cần thiết phải có sự phù hợp. Khẩu vị ngon, vệ sinh sạch sẽ mới là thước đo làm nên giá trị lâu bền. Các bạn cùng thử và cho ý kiến về món cơm Tấm Tường Hân nhé. Nếu biết quán cơm Tấm nào xuất sắc thì mách mình với nha!


Nguồn
Link bài gốc