Vừa qua Cục Cảnh sát phòng chống tội tạm (PCTP) về môi trường Bộ Công an đã có quyết định khởi tố vụ án hình sự “Sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm" xảy ra tại Công ty Cổ phần (CP) sữa Hà Lan.

Qua công tác điều tra, Cục cảnh sát PCTP về môi trường Bộ Công an đã phát hiện dấu hiệu vi phạm vệ sinh ATTP tại Công ty sữa Hà Lan, có trụ sở tại số 335 Trần Cung, phường Cổ Nhuế 1.

leftcenterrightdel
 Cơ quan công an tiến hành kiểm tra quá trình sản xuất sữa tại Công ty CP sữa Hà Lan - Ảnh: Công an cung cấp)

Theo đó, sau khi nhà máy Holland Milk địa chỉ tại Km39 Quốc lộ 18, phường Cộng Hòa, TP Chí Linh, Hải Dương được xây dựng, Công ty CP sữa Hà Lan đã được Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh Hải Dương cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm và được cấp hồ sơ công bố sản phẩm.

Ông Nguyễn Trung Vương, Tổng Giám đốc Công ty CP sữa Hà Lan đã chỉ đạo trực tiếp nhân viên trong mọi khâu sản xuất và lưu thông sản phẩm, từ mua nguyên liệu, xây dựng quy trình sản xuất... đưa về kho thành phẩm rồi vận chuyển đến nơi tiêu thụ.

Điều đặc biệt, việc điều hành công việc của Công ty chủ yếu được thực hiện từ xa thông qua máy tính, Zalo theo nhóm.

leftcenterrightdel
 Tổ công tác của C05 kiểm tra khu vực sản xuất sữa bột của Công ty Cổ phần Sữa Hà Lan - Ảnh: Công an cung cấp

Kết quả từ cơ quan công an sau khi so sánh, đối chiếu giữa thành phần các loại nguyên liệu, phụ gia cho thấy: Tổng số lượng thành phẩm của 65/67 lô hàng hóa nói trên chỉ đạt chỉ tiêu dưới 70% so với công bố và ghi trên nhãn hộp, tương đương với số lượng 29.400 hộp sữa đã vi phạm tiêu chuẩn công bố; tổng giá trị số hàng theo hóa đơn xuất bán là 4,1 tỷ đồng, tương đương mức giá bán bình quân khoảng trên 150.000 đồng/hộp.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ 25.667 hộp sản phẩm phục vụ công tác xử lý; 2.011 hộp đã bán ra thị trường với trị giá khoảng 320 triệu đồng hiện vẫn chưa thu hồi được. Số hàng này được bán qua nhiều kênh khác nhau, trong đó có các kênh bán hàng thông qua các tổ chức công đoàn, các hội thảo giới thiệu sản phẩm, qua các trang mạng xã hội…

Qua tìm hiểu của phóng viên, Công ty CP Sữa Hà Lan thành lập ngày 25/5/2016, người đại diện pháp luật là ông Nguyễn Trung Vương (SN 1983) - kiêm Tổng Giám đốc công ty.

leftcenterrightdel
 Các sản phẩm sữa được giới thiệu trên trang web của Công ty CP Sữa Hà Lan (Halan Milk).

Ngành nghề kinh doanh chính là chế biến sữa và các sản phẩm từ sữa. Vốn điều lệ khi thành lập là 6 tỷ đồng với các cổ đông sáng lập: Ông Đào Hữu Biên góp 1,8 tỷ đồng (chiếm 30%), ông Nguyễn Trung Vương góp 1,8 tỷ đồng (30%), ông Nguyễn Xuân Thuấn góp 600 triệu đồng (10%) và ông Phạm Phú Trọn góp 1,8 tỷ đồng (30%).

Không chỉ điều hành Công ty CP sữa Hà Lan, ông Vương còn là đại diện tại thời điểm thành lập của các công ty: Công ty TNHH Dược phảm Long Phương - công ty có vốn điều lệ 5 tỷ đồng, trong đó ông Vương góp 50%; Công ty TNHH Thương mại Quốc tế DP Long Vương Korea, vốn điều lệ 500 triệu, trong đó ông Vương góp 60%; Công ty CP Sữa Y tế - Nhà máy Laxdomax có vốn điều lệ 1 tỷ đồng, trong đó ông Vương góp 30%; ông Vương đang là đại diện tại Công ty CP Công nghệ Cao Thái Dương (công ty có vốn điều lệ 20 tỷ đồng)....

Ông Vương từng chia sẻ, năm 2016, xuất phát từ tâm nguyện muốn cải thiện thể trạng sức khỏe cho 3 người con của mình (khi đó các con tôi còi cọc, thường xuyên đau ốm), ông đã bàn với vợ nghỉ việc ở Công ty Dược để chuyển sang nghiên cứu sản xuất các dòng sữa bột dành cho trẻ em và các dòng sữa khác để phục vụ cho sức khỏe người Việt Nam. Quyết định của ông được vợ nhiệt tình ủng hộ và hậu thuẫn.

Công ty này đã được chứng nhận GMP, ISO về chất lượng sản phẩm. Sản phẩm của Công ty này đã có trên 300 sản phẩm được chia thành 2 dòng sữa chính: Sữa bò và sữa dê.

Theo giới thiệu của Công ty, các sản phẩm này phù hợp với mọi đối tượng sử dụng từ trẻ sơ sinh đến người già, bà bầu... Đặc biệt, Công ty còn có những sản phẩm sữa chuyên biệt dành cho những người có bệnh lý về: Dạ dày, tá tràng, những người bị đau xương khớp, tiểu đường, tiền tiểu đường, người biếng ăn, tiêu hóa kém, người cần bổ sung dinh dưỡng...

Các sản phẩm do Công ty cổ phần Sữa Hà Lan sản xuất và bán ra thị trường trong thời gian vừa qua có thành phần chính là sữa có bổ sung vitamin và khoáng chất nên được gọi là sản phẩm dinh dưỡng. Tất cả các sản phẩm của công ty đều được nghiên cứu, phát triển bởi các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu đến từ Hà Lan, cung cấp cho người Việt các sản phẩm sữa dinh dưỡng đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Nguồn Theo Thương Trường
Link bài gốc

https://thuongtruong.com.vn/news/cong-ty-sua-ha-lan-bi-khoi-to-vi-sua-rom-bai-1-ong-chu-cong-ty-sua-ha-lan-la-ai-94999.html