Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, đây chỉ là cơ sở xoa bóp nhưng đã có các hành vi vi phạm như: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

leftcenterrightdel
Công ty TNHH Sức khỏe & Sắc đẹp Thái Tâm bị xử phạt 135 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 18 tháng vì khám chữa bệnh không phép. Hình ảnh lấy từ thông tin của Thanh tra Sở Y tế Tp. HCM 

Được biết, Công ty TNHH Sức khỏe & Sắc đẹp Thái Tâm thành lập ngày 25/7/2019, người đại diện pháp luật hiện tại là ông Thái Ngọc Minh Quân. Ghi nhận thực tế số 05 Lê Thị Riêng, phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM là một căn nhà có trên biển hiệu Công ty TNHH Sức khỏe & Sắc đẹp Beauty & Health Thái Tâm, cùng với đó còn có biển hiệu của một công ty thiết kế, in ấn biển hiệu quảng cáo.

Tiếp tục xử phạt bác sĩ của Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng

Cũng trong thời gian này, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt ông Phạm Văn Thuận, Bác sĩ chuyên khoa Ngoại, Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng (địa chỉ 34-36 Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM) số tiền 13 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng.

Bác sĩ Phạm Văn Thuận được xác định có các hành vi vi phạm gồm: Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; Chỉ định sử dụng các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì vụ lợi. Hành vi này được xem là cố tình "móc túi" bệnh nhân.

Đây không phải lần đầu tiền bác sĩ Phạm Văn Thuận của Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng bị tước chứng chỉ hành nghề. Trước đó, vào tháng 11/2021, Thanh tra Sở Y tế TP. HCM cũng đã tước chứng chỉ hành nghề của bác sĩ Nguyễn Văn Thuận và 1 bác sĩ khác tại Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng.

Cụ thể, vào thời điểm trên, sau khi nhận được phản ánh của người dân về việc khám chữa bệnh ở Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng có nhiều bất thường, nên Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã vào cuộc kiểm tra, xử lý.

leftcenterrightdel
 
Qua kiểm tra Thanh tra Sở phát hiện 2 bác sĩ Nguyễn Thị Vân và Phạm Văn Thuận của Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng có hành vi vi phạm trong việc lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định.

Với hành vi trên, Thanh tra Sở Y tế TP. HCM đã lập biên bản xử phạt bà Vân và ông Thuận. Cùng với đó 2 bác sĩ này đều bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng kể từ ngày 15/11/2021.

Mới đây, vào tháng 3/2022, bà Vũ Thị Ngân Hoa, bác sĩ Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng cũng bị xử phạt và tước chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh 3 tháng do có một số vi phạm, trong đó có việc chỉ định sử dụng các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì vụ lợi.

Cụ thể, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa xử phạt bác sĩ Vũ Thị Ngân Hoa, số tiền 13 triệu đồng về các hành vi: Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; Chỉ định sử dụng các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì vụ lợi. Cùng với việc phạt tiền, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng áp dụng hình phạt bổ xung là tước quyền sử dụng sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của bà Hoa trong thời hạn 3 tháng.

Nguồn ViệtQ
Link bài gốc

https://vietq.vn/so-y-te-tp-ho-chi-minh-xu-phat-va-dinh-chi-18-thang-mot-co-so-xoa-bop-vi-khong-co-giay-phep-d203924.html