Lượn một vòng các group mạng xã hội có thể thấy các chị em thi nhau than vãn chuyện mình đã đặt đồ cả tháng trời mà chẳng được giao hàng. Trên app thì luôn hiển thị tình trạng "Đang vận chuyển" khiến người mua hết sức bức xúc:

leftcenterrightdel
 Vị khách này đặt đồ từ ngày 28/8  tuy nhiên đến ngày 19/9 vẫn chưa nhận được hàng.

Không chỉ người mua mà người bán cũng than trời:

leftcenterrightdel
Tình trạng giao hàng hiện nay gặp rất nhiều vấn đề: Giao chậm, không giao được, không lấy được, lưu kho lâu. Đơn của khách đặt hàng, chủ shop còn không dám ấn chuẩn bị hàng vì biết rằng chắc kiểu gì không giao đi được cũng sẽ bị hoàn về. 
leftcenterrightdel
Đơn trong nước đặt ngày 10/8, 11/8 đã lấy hàng nhưng thời gian trả hẹn tới 19/8. Tới ngày 19/9 vẫn chưa thấy bên giao hàng gọi điện.  

leftcenterrightdel
 Không chỉ đơn quốc nội mà hàng quốc tế cũng bị 
nghẽn" khi đặt từ 6/8 tới 14/9 vẫn chưa nhận được hàng.

Thời điểm hiện tại, giao hàng thất bại là chuyện thường xuyên gặp phải. Bên đơn vị vận chuyển cũng rất nhiệt tình hỗ trợ khi báo liên tục tình hình giao nhận hàng. Nhưng không làm khác đi được. Khách hàng cũng có phàn nàn với cửa hàng mình vì thời gian giao hàng quá lâu đặt mãi mà chưa thấy tới.

leftcenterrightdel
 Và lí do được đưa ra luôn "na ná" nhau rằng... bạn phải chờ thêm!

Vẫn biết dịch bệnh đang khiến các đơn hàng online tồn đọng lớn, trong khi đó nhiều sàn thương mại điện tử cho biết các nhân sự cho hoạt động sắp xếp đơn hàng giảm mạnh. Trong khi đó đội ngũ shipper liên quận thấp nên không thể giao hàng nhanh cho khách vì đơn tồn cũ quá lớn. Nhưng cần nhấn mạnh rằng tình trạng đặt hàng nhưng giao chậm, chờ mãi không nhận được hàng cũng sẽ ảnh hưởng, gây bất tiện tới cuộc sống của người dân. Nhiều chị em đã ấn hủy mua, hoàn tiền khi phải chờ đợi quá lâu.


Nguồn
Link bài gốc