Có thể nói trong mấy năm gần đây, Danko Group là một trong những cái tên nổi bật tại thị trường bất động sản. Nhiều dự án của Tập đoàn này nhận được rất nhiều sự quan tâm của giới đầu tư. Nhưng trái với sự chào đón nồng nhiệt của nhiều dự án mới thì cái tên Danko lại đang trở thành tâm điểm chú ý của hàng loạt những sai phạm.

Nếu gõ từ khóa "sai phạm danko group" trên thanh tìm kiếm Google, sẽ cho khoảng 6.560.000 kết quả (0,46 giây). Điều đó cho thấy, sức nóng của cái tên Danko. Đây cũng là minh chứng khẳng định báo chí, dư luận đang rất quan tâm đến những sai phạm của Tập đoàn này:

leftcenterrightdel
 

Xây dựng công trình khi chưa được cấp giấy phép

Một trong những lùm xùm giúp làm dài thêm “bảng thành tích” sai phạm của Danko đó là tháp biểu tượng, cổng chào của dự án. Tháp biểu tượng được xây dựng trên lô đất CX-04, CX-05 thuộc dự án khu nhà ở Cao Ngạn, thành phố Thái Nguyên (giai đoạn 1, diện tích 47,22 ha). Dự án được chủ đầu tư với tên thương mại Danko City Thái Nguyên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Danko.

Thông tin từ Thời báo Văn học nghệ thuật cho biết, ngày 21/07/2020 Sở Xây dựng Thái Nguyên đã có Quyết định số 05/QĐ- XPVPHC về việc Quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Theo đó, tại Quyết định này Sở Xây dựng Thái Nguyên đã xử phạt Công ty Cổ phần Tập đoàn Danko 40.000.000 đồng cho hành vi tổ chức thi công xây dựng công trình: Tháp biểu tượng, thuộc dự án khu nhà ở Cao Ngạn, thành phố Thái Nguyên, giai đoạn 1, phần diện tích 47,22ha: không có giấy phép xây dựng mà theo quy định phải có giấy phép xây dựng.

leftcenterrightdel
Bài viết đăng trên Thời báo Văn học nghệ thuật.

Huy động vốn trái phép tại Danko City và Danko Avenue?

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Báo Điện tử Nông Nghiệp Việt Nam chỉ ra hàng loạt sai phạm tại Danko City

Từng vướng lùm xùm xây dựng khi chưa được cấp phép song hiện nay Dự án Danko Avenue (TP.Sông Công, tỉnh Thái Nguyên) của công ty CP tập đoàn Danko bất chấp việc thi công dở dang vẫn chào bán nhằm huy động vốn trái với quy định của pháp luật?

leftcenterrightdel
 

Cụ thể, theo thông tin Diễn đàn Pháp luật phản ánh thì tại Dự án Danko Avenue, Công ty Danko đã vướng những sai phạm liên tiếp như: Xây dựng công trình khi chưa được cấp giấy phép và có dấu hiệu huy động vốn trái phép.

Theo phản ánh của báo chí, tại Thái Nguyên, Danko Group đã mắc nhiều sai phạm không chỉ ở công trình mang tầm quốc tế Danko City mà ở cả các công trình khác, chủ đầu tư cũng đang "lặp lại" những cung cách tương tự, cụ thể như Dự án Khu nhà ở Bách Quang (Danko Avenue). Được kỳ vọng là Dự án hiện đại bậc nhất tỉnh Thái Nguyên với tiện ích đồng bộ trong không gian kiểu mẫu như: Trung tâm thương mại, quảng trường ánh sáng lớn, phố đi bộ, bể bơi, sân thể thao… Dự án Khu nhà ở Bách Quang (tên thương mại là Danko Avenue), địa chỉ tại phường Bách Quang, TP Sông Công, tỉnh Thái Nguyên do Công ty CP Tập đoàn Danko làm chủ đầu tư được khởi công từ tháng 6/2020, sau khi được Sở Xây dựng tỉnh Thái Nguyên cấp giấy phép xây dựng ngày 5/6.
Tuy nhiên, theo quan sát phía bên trong công trường thời điểm hiện tại, các công trình hạ tầng kỹ thuật như đường nội khu, móng nhà... đang trong quá trình triển khai san lấp, phân lô. Bất chấp việc cơ sở hạ tầng kỹ thuật chưa hoàn thiện, hàng trăm lô đất thuộc giai đoạn 1 của dự án đã được chủ đầu tư bán sớm thông qua “con bài”: Hợp đồng vay vốn nhằm hợp thức hóa việc mua bán, rao bán tràn lan khi giấy phép còn chưa đầy đủ...

Trước những thông tin báo chí đăng với chuỗi sai phạm như vậy thì đến nay Danko Group đã khắc phục ra sao? 


Nguồn
Link bài gốc