Bánh trung thu vị xôi xéo

Xôi xéo tuy không còn xa lạ với người Việt nhưng khi kết hợp nó với bánh trung thu thì có lẽ bạn sẽ cảm thấy hơi dị đúng không? Lớp vỏ bánh nướng bên ngoài không có nhiều khác biệt so với các loại bánh nướng khác, nhưng nhân bên trong đậm mùi mỡ hành, dẻo mềm của xôi xéo không lẫn đi đâu được. Lớp nhân phần lớn vẫn là đậu xanh với đường thơm béo, trộn thêm với vài thành phần nhìn không rõ ràng lắm, nhưng vị thì pha giữa xôi xéo (nhiều mỡ hành) với nhân thập cẩm, sáng tạo nhưng vẫn nằm trong “vùng an toàn”.

leftcenterrightdel
Bánh trung thu vị xôi xéo

Nếu ai thích ăn xôi xéo thì chắc chắn cũng sẽ nghiện mỡ hành, thích đồ béo ngậy và cảm thấy phần nào hài lòng với chiếc bánh trung thu vị xôi xéo. Tuy nhiên, một số người cho rằng sự kết hợp này không được ăn ý lắm và dễ gây ngán. Dù sao thì đây cũng là một kết hợp khá độc đáo của người Việt, rất đáng để bạn thử một lần!

Bánh Trung thu nhân thịt Hàn Quốc

Một biến tấu độc lạ tới từ dòng bánh Trung thu năm nay khi có sự kết hợp mới với cả nhân thịt Hàn Quốc. Vỏ bánh vàng với lớp nhân cũng vàng ruộm và đặc không kém sẽ hứa hẹn mang tới hương vị đặc biệt cho người dùng.

leftcenterrightdel
 

Bánh Trung thu vị socola bạc hà trứng muối

Bánh Trung thu này có phần vỏ bánh là socola, phần nhân xanh là bạc hà và trứng muối nằm ở giữa. Một sự kết hợp khá đặc biệt dành cho những người yêu thích hương vị của socola bạc hà. Khi vị socola ngọt kết hợp với bạc hà the the.

leftcenterrightdel
 

Bánh trung thu trà sữa trân châu

Được biết, bánh trung thu vị trà sữa trân châu làm từ nguyên liệu là: bột rau câu, trà sữa, trân châu, đường, bảo quản trong tủ mát từ 2-3 ngày nên khách thường mua ăn luôn trong ngày. Giá bán của chiếc bánh này cũng rất đa dạng, dao động từ 15.000 - 30.000 đồng/chiếc (tùy theo số lượng).

leftcenterrightdel
 

Vốn dĩ món thức uống trà sữa trân châu đường đen từ lâu đã trở thành món khoái khẩu của giới trẻ thì nay bánh trung thu mang hương vị này cũng trở thành hot trend gây sốt cộng đồng mạng.

Bánh trung thu nhân xoài

leftcenterrightdel
 

Khi nghe tên bánh trung thu nhân xoài, có thể bạn sẽ hy vọng rằng đây là sự kết hợp rất cân bằng giữa vỏ bánh nướng khô bên ngoài và một lớp sốt xoài mềm mịn, thơm vị chua ngọt bên trong. Nhưng khi cắt bánh ra thì hoàn toàn ngược lại, phần lớn nhân bên trong lại là dừa khô sợi và chỉ “tô điểm” bằng vài miếng xoài dẻo chứ không phải xoài tươi. Có lẽ nhà sản xuất nên đặt tên món này là bánh trung thu nhân dừa xoài sấy dẻo mới đúng!

Bánh trung thu bột than tre

Bột than tre từ lâu đã nổi tiếng với những khoáng chất quý, tốt cho sức khoẻ như kali, canxi, sắt, natri… Bột than tre là nguyên liệu tự nhiên dùng chăm sóc sắc đẹp và dược liệu giúp cơ thể tẩy độc, thải độc tố và cung cấp dưỡng chất. Tưởng chừng như nó sẽ không liên quan lắm tới các món ăn và lại càng không dính dáng gì tới bánh trung thu, thế nhưng người Việt lại có thể tạo ra những chiếc bánh trung thu có vỏ bánh làm từ bột than tre vô cùng sáng tạo. Bánh trung thu bột than tre kết hợp với đa dạng hương vị nhân bánh như trứng muối, đậu xanh, thập cẩm, hạt sen… sẽ là lựa chọn mới lạ và thú vị.

leftcenterrightdel
 Bánh trung thu bột than tre

Mặc dù tinh bột than tre không mùi không vị, nhưng khi được kết hợp với trà xanh, khoai môn, đậu xanh… lại cho 1 vị rất ấn tượng, riêng và lạ, ngon mà không ngấy ngọt như các loại bánh trung thu truyền thống.


Nguồn
Link bài gốc