Theo thông tin mà chị T chia sẻ, trên kệ bày bán đồ ăn khu vực chế biến sẵn của Siêu thị Vinmart có hiện tượng bị gián bò. Cụ thể, có rất nhiều con gián xuất hiện và bò lúc nhúc xung quanh các khay thức ăn. Quá sợ hãi chị T đã rút ngay điện thoại ra để chụp lại song chị cho biết vì lũ gián này đông lại chạy rất nhanh khi chị đến nên trên hình ảnh chỉ chụp được có hai con gián chứ thực tế có cả đàn?

leftcenterrightdel
Bài viết của chị T trên mạng xã hội.  

Nếu căn cứ vào hình ảnh mà chị T cung cấp dễ nhận thấy loại gián xuất hiện trong khu đồ ăn sơ chế sẵn có hình dáng rất gần với chủng gián Đức. Được biết, ngoài việc gây mùi hôi khó chịu thì gián Đức còn là vật trung gian truyền bệnh Salmonella và viêm dạ dày - ruột như ngộ độc thực phẩm, lỵ, tiêu chảy và nhiều bệnh khác. Gián Đức là trung gian để vi sinh vật gây bệnh bám vào chân hoặc thân gián và nhiễm vào thức ăn khi gián bò lên. Đặc biệt hơn, trên cơ thể gián cũng có nhiều chất gây dị ứng, có thể gây ra phản ứng như mẩn đỏ da, mắt chảy nước, hắt hơi, ngạt mũi và bệnh hen suyễn. Chúng cũng gây hại cho hàng hóa, đặc biệt đối với các loại thực phẩm…

Có thể nói, sự xuất hiện của gián đã trở thành vấn nạn đối với nhiều gia đình, công ty, siêu thị, nhà hàng… Trước đó đã chứng kiến nhiều trường hợp các nhà hàng khiến thực khách một phen thất kinh vì đồ ăn có gián.

leftcenterrightdel
Khách hàng từng hoảng hốt khi phát hiện cửa hàng có gián? 

Gián xuất hiện ở mọi nơi, trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người. Chính vì vậy mà việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nhất là những nơi như siêu thị lại càng trở nên cần thiết và đáng được quan tâm hơn bao giờ hết. Hiện sự việc vẫn đang thu hút sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng cư dân tại khu vực Siêu thị Vinmart. Thiết nghĩ Siêu thị Vinmart cần có câu trả lời thích đáng để giải đáp về vụ việc này.


Nguồn
Link bài gốc