Tuy 2 nhưng là 1

Bằng những lời quảng cáo có cánh, sản phẩm Đông trùng hạ thảo hồng sâm ngọc linh của Công ty TNHH Tập đoàn sữa dinh dưỡng Quốc tế Việt Nam Newzeland được quảng cáo là có công dụng chữa bệnh. Tuy nhiên qua quá trình điều tra, sản phẩm này đã bị thu hồi. Song không dừng lại ở đó, công ty này vẫn "cố đấm ăn xôi" tạo ra sản phẩm tương tự nhằm lừa dối người tiêu dùng.

leftcenterrightdel
 Công ty Việt Nam NewZealand bị tố "quảng cáo láo".

 

Mới đây, tài khoản Facebook Hoàng Lê đã bức xúc chia sẻ về nghi vấn "Ve sầu thoát xác" cùng sự liên quan đáng ngờ giữa hai dòng sản phẩm này:

leftcenterrightdel
 Ảnh chụp từ Facebook nhân vật.

Chơi chiêu để khách hàng mua sản phẩm

Quả là một mê cung tên gọi cùng các công dụng hòng lừa dối những người tiêu dùng nhẹ dạ cả tin. Để lại bình luận cho dòng trạng thái Facebook Hoàng Lê đăng tải, người dùng có tên Mẫn Trần cũng đã đưa ra văn bản chỉ rõ sai phạm của việc công ty đưa ra mô hình tham quan nhà máy sữa ở Hòa Bình để bán sản phẩm:

leftcenterrightdel
 Ảnh chụp màn hình.

Trước đó, sau nhiều ngày ăn chực nằm chờ, xuống tận hiện trường nhà máy, phóng viên của Thời Việt Online cho biết, trong những ngày phóng viên có mặt tại nhà máy sữa, mỗi ngày hàng trăm khách hàng chủ yếu là người cao tuổi từ khắp các địa phương được xe đưa đến tham quan.

Hầu hết khách hàng đều nghĩ rằng nhà máy sẽ quy mô, to, rộng với hàng trăm công nhân... Tuy nhiên, mỗi đoàn đến tham quan tất cả quy trình sản xuất tính cả thời gian xếp hàng chưa đầy 2 phút, công nhân có từ 6 – 7 người. Cứ như vậy, mỗi đoàn khách có tổng thời gian 5 phút rồi lại lên xe đi đến nhà hàng để nghe giới thiệu sản phẩm.

Chiêu trò “ép” khách hàng mua sản phẩm được nguỵ trang rất tinh vi bằng cách tặng sản phẩm mua 3 tặng 3; chỉ những khách hôm nay có mặt tại đây mới được hưởng chương trình ưu đãi...

Mặt khác, TVC quảng cáo cho khách hàng, công ty này tự nhận là 1 trong những công ty hàng đầu về sản xuất suất các sản phẩm dinh dưỡng và quảng cáo công dụng sữa chữa khỏi được bệnh, điều trị mất ngủ.

Đánh vào tâm lý khách hàng, những người cao tuổi thường có xu hướng gom góp, tiết kiệm, ngoài mua 3 tặng 3, công ty còn tặng thêm voucher giảm 300 ngàn sau khi mua sữa, đưa giá sản phẩm còn 250k/hộp 500g, trong khi giá bán trên website là 599k/hop 500g.

Phóng viên gọi về số hotline của công ty 1900252563, nhân viên trả lời bất cứ khách hàng nào mua 4 được tặng 2 và giá hỗ trợ cho 6 hộp 500g cũng là 1,5 triệu đồng. Mỗi hộp sữa có giá từ 599 nghìn đồng được giảm xuống 250 nghìn đồng.

leftcenterrightdel
 Ảnh chụp màn hình.

 

 


Nguồn
Link bài gốc