Bài viết được đăng trên Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Theo phản ánh, Dự án xây dựng Tổ hợp công trình căn hộ, văn phòng cho thuê và công cộng có địa chỉ tại phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, thuộc quy hoạch chi tiết khu vực Bắc Cổ Nhuế – Chèm do liên danh Công ty Cổ phần Bất động sản Vimedimex (đại diện liên danh) và Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Bạch Đằng TMC làm chủ đầu tư. Dự án có tên thương mại là The Jade Orchid.

Chỉ sau 3 tháng (kể từ 23/6/2020 tại Giấy phép xây dựng số 41/GPXD) sau khi cấp giấy phép xây dựng hạ tầng kỹ thuật cho chủ đầu tư dự án, ngày 21/9/2020 Sở Xây dựng thành phố Hà Nội đã có công văn số 8671/SXD-QLN V/v Nhà ở hình thành trong tương lai đối với 122 căn thấp tầng tại dự án đủ điều kiện đưa vào kinh doanh bất động sản nhà ở hình thành trong tương lai. Vậy, Công ty cổ phần bất động sản Vimedimex đã thực hiện yêu cầu này như thế nào? Liệu khách hàng có được hưởng đúng những quyền lợi chính đáng của mình?

Theo quy định tại điều 56 của Luật kinh doanh bất động sản 2014, trước khi chủ đầu tư ký hợp đồng bán nhà ở hình thành trong tương lai tại dự án, chủ đầu tư cần phải liên hệ với ngân hàng thương mại có đủ năng lực (theo danh sách công bố của ngân hàng nhà nước Việt Nam) để được cấp bảo lãnh. Cụ thể là bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư đối với khách hàng mua nhà khi ký hợp đồng mua và cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai. Chủ đầu tư The Jade Orchid đã có đầy đủ giấy bảo lãnh này hay chưa đó vẫn còn là một ẩn số. Và các khách hàng trước khi mua nhà tại Dự án này cần cẩn trọng...


Nguồn
Link bài gốc