Gần đây, đã có nhiều đơn khiếu nại gửi đến Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) về cách chào mời khách vay ngân hàng để mua mỹ phẩm của nhân viên công ty DeAura. Theo đó, sau khi được mời đến "trải nghiệm dịch vụ chăm sóc da miễn phí", nhiều khách hàng đang tố Công ty TNHH DeAura đẩy mình vào cảnh nợ nần khi phải ký tên vào hợp đồng tín dụng FE Credit - công ty tài chính thuộc ngân hàng VPBank. Đã có nhiều ý kiến cho rằng giữa DeAura và VPBank có nhiều mối liên hệ "thân thiết"?

Bài viết được đăng tải trên Vietnam Traveller/Travelmag.vn:

leftcenterrightdel
 

Theo dữ liệu tra cứu của Vietnam Traveller/Travelmag.vn, Công ty TNHH DeAura được thành lập vào tháng 12/2014, có vốn điều lệ 20 tỷ đồng. Đến tháng 3/2018, công ty này đổi tên thành Công ty TNHH Venesa, vì dính vào quá nhiều điều tiếng xấu trong hoạt động kinh doanh của mình.

Nhiều khách hàng phản ánh "khóc ròng" vì khoản nợ hàng chục triệu đồng đã đề nghị được trả lại sản phẩm, tất toán hợp đồng vay tại Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPbank) nhưng đều bị từ chối hoặc phải trả phí cao ngất ngưởng.

Trong khi đó, FE Credit, một công ty con của ngân hàng VPBank, hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực cho vay tiêu dùng, thời gian qua đã người dân phẫn nộ về dịch vụ của mình, vì nhiều người không vay tiền của tổ chức tín dụng này những vẫn bị “vu khống ép đóng tiền, thậm chí có khách hàng còn phải tự tử vì kiểu đòi nợ của FE Credit như  ông Lê Thành Tâm ở phường 14, quận Gò Vấp, TPHCM...mà báo chí đã nêu trong thời gian vừa qua.

Có thể nói còn nhiều nghi vấn xung quanh mô hình làm việc của "hệ sinh thái" giữa các công ty có họ với VPBank này. Việc các Công ty như DeAura (sau đổi tên thành Venesa), FE Credit kinh doanh dẫn đến khách hàng phải bất bình, lên tiếng tố cáo, thậm chí rơi vào tình cảnh bị khủng bố gắt gao, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống cũng như sức khỏe thậm chí cả bỏ mạng vậy những sự việc này Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng có vô can?


Nguồn
Link bài gốc