Giá biển là loài hải sản thường sống vùi mình dưới lớp cát biển và được tìm thấy nhiều ở vùng biển Đồ Sơn, Cát Bà và Cát Hải (Hải Phòng). 

Hiện nay mỗi kg giá biển tươi có giá khoảng 150.000 đồng. Người mua đến Hải Phòng có thể dễ dàng tìm kiếm và thưởng thức món ngon từ giá biển tại các khu chợ đông đúc hay ở các quán ăn vỉa hè, ven đường. Mỗi suất giá bể xào và gỏi giá bể có giá dao động từ 30.000 - 50.000 đồng.

leftcenterrightdel
Giá bể được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. 

Giá biển thường được chế biến thành hai món ăn chính là giá bể xào và gỏi giá biển. Mỗi món chứa đựng hương vị riêng khác nhau hấp dẫn thực khách. Giá biển là nguyên liệu làm nên nhiều món ăn nhưng ngon và nổi tiếng nhất vẫn là giá bể xào. Khi chế biến, phần vỏ vẫn được giữ nguyên nên món ăn này được cho là trọn vẹn hương vị nhất. 

leftcenterrightdel
 

Ngoài phần chân đã được tách rời có vị giòn, dai sần sật, thơm vị chua chua cay cay khá hấp dẫn, thực khách muốn ăn phần thịt giá bể thì phải bóc lớp vỏ của chúng và thưởng thức từ từ từng con.

Theo cảm nhận và đánh giá của nhiều người, Giá biển xào ngon nhất khi ăn nóng nên được ưa chuộng nhất vào mùa đông. Tuy nhiên, với những ai lần đầu thưởng thức rất có thể sẽ cảm thấy đây là món khá khó ăn.

Nhiều khách du lịch còn lạ lẫm với món đặc sản Hải Phòng này nhưng với người dân xứ cảng, giá bể từ lâu đã là một hải sản quen thuộc. Chính vì vậy nếu bạn mua giá bể về nhà sẽ khiến cho những người thân yêu của bạn cực thích thú.

 

Nguồn
Link bài gốc