Cụ thể, bà M. cho biết, cách đây 5 năm, bà phải trải qua ca phẫu thuật u não tại bệnh viện Chợ Rẫy. “Sau khi phẫu thuật xong, tôi được một người bạn giới thiệu cho sản phẩm gạo mầm Vibigaba của Tập đoàn Lộc Trời. Bạn tôi nói gạo này ăn tốt, phù hợp với những người vừa trải qua phẫu thuật, sức khoẻ yếu như tôi”, bà M. nói.

Nghe lời bạn, từ đó đến nay, bà M. liên tục sử dụng sản phẩm gạo mầm Vibigaba trong bữa cơm hàng ngày. “Thời gian đầu, tôi thấy gạo ăn tốt, trong người cảm thấy khoẻ khoắn, đầu óc minh mẫn, ngồi làm việc nhiều cũng không bị mỏi lưng. 5 năm nay, tôi chỉ sử dụng gạo mầm Vibigaba chứ không dùng bất cứ loại gạo nào khác”, bà M. cho biết thêm.

Theo bà M., tháng 10/2020, trước tình hình dịch bệnh covid-19 ngày càng phức tạp, do phải hạn chế ra ngoài nên bà đã đặt 2 thùng gạo mầm Vibigaba (loại thùng 10 ký, bên trong chia thành 10 gói nhỏ, mỗi gói 1 ký) để về tích trữ, sử dụng dần.

Tuy nhiên, mới đây, khi đưa gạo ra sử dụng, bà khá bất ngờ khi gạo nấu lên ăn có vị đắng chứ không phải vị ngọt thường thấy như trước đây. Nghĩ rằng có thể do vị giác có vấn đề, bà tiếp tục sử dụng một bịch gạo khác, đồng thời cho bạn mình ăn thử cũng có tình trạng tương tự.

Sau vài lần sử dụng sản phẩm gạo nói trên, bà M. cho biết, mình cảm thấy lưỡi bị tê, trong người cảm giác mệt mỏi, dạ dày giống như tiết dịch nhờn gây khó chịu. Lo lắng cho sức khoẻ của mình, bà đã gọi điện đến đường dây nóng của Tập đoàn Lộc Trời để yêu cầu có câu trả lời về chất lượng sản phẩm.

Tuy nhiên, phía công ty đưa ra những phản hồi mà theo bà là không thoả đáng. Chính vì vậy, bà đã gửi thông tin đến 1 số cơ quan báo chí để khiếu nại về trường hợp của mình.
leftcenterrightdel
Sản phẩm gạo Vibigaba của Tập đoàn Lộc Trời mà bà L.T.M. mua và sử dụng (hiện nay bao bì của sản phẩm đã được công ty thay đổi) 

Ghi nhận thực tế của PV cho thấy, 2 thùng gạo của bà M. 1 thùng có hạn sử dụng từ ngày 9/6/2020 đến 9/6/2021, thùng gạo còn lại có hạn sử dụng từ ngày 7/12/2019 đến ngày 7/12/2020, tức là đến thời điểm này, 1 thùng gạo đã hết hạn.

”Tôi đặt mua gạo này trên mạng, họ giao đến nên tôi trả tiền. Giờ khui ra, 1 thùng ăn bị đắng, 1 thùng thì hết hạn. Bên công ty khuyến cáo là nên sử dụng gạo trong vòng 3 tháng kể từ ngày sản xuất. Vậy mà tháng 10/2020 tôi mua, họ vẫn bán cho tôi loại gạo hết hạn vào tháng 12”, bà M. cho biết.

Đáng chú ý, theo ghi nhận của PV, cả 2 thùng gạo Vibigaba mà bà M. mua phía ngoài thùng lớn chỉ thể hiện thông tin về tổ sản xuất và ngày đóng gói, không hề có thông tin về ngày sản xuất cũng như hạn sử dụng. Chỉ đến khi khui thùng lớn, các gói gạo bên trong mới có thông tin về ngày sản xuất cũng như hạn sử dụng. Chính vì vậy, với những khách hàng mua 1 lúc 10 ký gạo, được giao trong thùng lớn đóng kín như trường hợp của bà M. sẽ rất khó để xác định ngày sản xuất cũng như hạn sử dụng của sản phẩm nếu không khui thùng gạo ra để kiểm tra.

Cũng theo lời bà M., 1 ký gạo mầm Vibigaba, bà phải mua với giá 70 ngàn đồng.

leftcenterrightdel
 Thùng gạo lớn (bên trong có chứa 10 gói gạo nhỏ loại 1 ký) của Tập đoàn Lộc Trời chỉ có thông tin về tổ sản xuất và ngày đóng gói

Liên quan đến phản ánh của người tiêu dùng, trong phản hồi gửi tới PV Chất lượng Việt Nam đại diện Tập đoàn Lộc Trời cho biết: “Gạo mầm Vibigaba của Tập đoàn Lộc Trời là sản phẩm sử dụng nguyên liệu và quy trình sản xuất an toàn theo hồ sơ công bố (19/TAP DOAN LOC TROI/2020) và (01/2019/QTSX-RD). Sản phẩm không chứa chất gây dị ứng. Đồng thời, đối với sản phẩm gạo mầm Vibigaba thì từ khi lưu hành (tức năm 2012) đến nay, chưa hề có bất kỳ phản hồi nào của khách hàng về trường hợp tương tự sự việc nêu trên”.

Đồng thời, đại diện Tập đoàn Lộc Trời cũng cho biết, theo như hình ảnh bao bì sản phẩm được gửi lại từ phía khách hàng đưa ra yêu cầu khiếu nại, công ty đã xem xét và đánh giá mẫu bao bì này tương tự với sản phẩm gạo mầm Vibigaba do Nhà máy Vĩnh Hưng sản xuất. Từ đó, Tập đoàn Lộc Trời đã tiến hành kiểm tra và đánh giá mẫu lưu tại Nhà máy Vĩnh Hưng lô hàng sản xuất ngày 9/6/2020. Kết quả nhận được từ các mẫu là bình thường.

Cũng theo phản hồi này, Tập đoàn Lộc Trời không có quy trình thu hồi gạo cận date và hết date. Tuy nhiên, tập đoàn sẽ áp dụng thu hồi đối với các mặt hàng nếu kiểm định lại có lỗi do quá trình sản xuất của Tập đoàn.

Được biết, ngày 30/3/2021, nhân viên của Tập đoàn Lộc Trời đã đến làm việc với khách hàng L.T.M. Tại buổi làm việc, đại diện công ty xác nhận 2 thùng gạo bà M. đã mua và sử dụng là sản phẩm gạo mầm Vibigaba do Lộc Trời sản xuất. Tại buổi làm việc, bên cạnh việc yêu cầu công ty phải đưa ra những thông tin về chất lượng sản phẩm, bà M. cũng đề nghị công ty hỗ trợ đổi số gạo đã mua và chi phí khám bệnh bởi từ lúc phát hiện gạo có vấn đề, bà gặp nhiều vấn đề về sức khoẻ. Đại diện công ty cũng ghi nhận và thu hồi mẫu gạo mà bà M. phản ánh để đem về phân tích.

Trao đổi với PV, đại diện Tập đoàn Lộc Trời cho biết, dự kiến ngày 8/4 hoặc 9/4 sẽ có kết quả phân tích mẫu gạo, công ty sẽ gửi kết quả phân tích đến cho khách hàng và các cơ quan báo chí.
Theo Minh Nghĩa/VietQ
Nguồn
Link bài gốc

http://vietq.vn/gao-mam-vibigaba-cua-tap-doan-loc-troi-bi-to-anh-huong-suc-khoe-khach-hang-d185456.html