Theo thông tin ghi nhận trên Infonet, do bận rộn công việc nên gia đình anh N.V.T. đã đặt đồ ăn qua điện thoại vào khoảng 6-7 giờ tối ngày 2/4. Đơn hàng của anh mua có 8 món gồm: Dưa hấu Sài Gòn không hạt, Cua tinh chất Bà Bích, rau ăn lá hợp tác xã Đông Xuân, ớt cay Đông Xuân, cà chua Rasa, giò xào Mường Lò, sườn lợn thăn, cá kho Cầu Đất. Tổng hóa đơn phải trả cho đơn hàng này là 690.000 đồng gồm cả tiền ship.

leftcenterrightdel
 Cửa hàng CleverFood chi nhánh Ngụy Như Kon Tum nơi anh T. mua khúc cá có giòi. Ảnh: Doanh nghiệp & Tiếp thị

Sau đó khi đang ăn cá thì cảm thấy bất thường nên vị khách nam này liền tách miếng cá ra, rất nhiều giòi trắng bò lúc nhúc bên trong khiến anh "sởn cả da gà". Quá sốc trước sự việc nên anh đã quay clip lại, gửi cho cửa hàng mong có một lời giải thích xác đáng.

leftcenterrightdel
Hình ảnh giòi bò "lúc nhúc" trong khúc cá kho. Ảnh: Dân Việt 

Tuy nhiên điều khiến anh T bức xúc nữa là cách phản ứng chậm và không có lời giải thích tỏa đáng từ phía cửa hàng CleverFood. Bởi sau khi anh phản ánh, nhân viên chăm sóc khách hàng lại trả lời là để check lại nhà cung cấp.” Dĩ nhiên, lời giải thích này càng làm anh T. khó hiểu hơn, bởi anh mua đồ ăn từ chính cửa hàng chứ chẳng phải qua nhà cung cấp.

Trước sự bức xúc của anh T., nhân viên chăm sóc khách hàng đã đưa ra giải pháp, đó là trừ số tiền cá mà anh T. đã mua. Tuy nhiên, anh T. cũng không chấp nhận cách làm này. Anh cho biết: “Quan điểm của tôi không cần trừ số tiền cá đã mua. Cái quan trọng nhất là họ nghiêm túc nhìn nhận vấn đề. Vì nếu họ không nhìn nhận đúng thì liệu có bao nhiêu người ăn phải đồ ăn không đảm bảo chất lượng như gia đình tôi?”.

Được biết, vào tối ngày 2/4, một người giới thiệu là chủ cơ sở gọi điện cho anh T. trao đổi về vụ việc. Thế nhưng, người này vẫn chưa giải đáp được câu hỏi của anh T., đó là quy trình gặp vấn đề ở đâu mà khiến món ăn mất vệ sinh như vậy. Điều khó hiểu nhất chính là người này thừa nhận với anh T. rằng, cá đã để 3 hôm, thế nhưng, khi đặt hàng thì nhân viên bán lại bảo... "cá trong ngày".

Trước những mập mờ về nguồn gốc cũng như thời gian của món ăn tại cửa hàng, một trang mạng đã liên hệ với cửa hàng này qua số điện thoại, song đầu dây bên kia chỉ trả lời vẻn vẹn một câu: "Sự việc đang được sếp em xử lý".

Bên cạnh đó, sau khi vụ việc về khúc cá có giòi được đăng tải trên mạng xã hội, rất nhiều cư dân mạng đã vào tận fanpage của cửa hàng, để lại bình luận không hài lòng và yêu cầu đưa ra lời giải thích. Mặt khác, trên bài đăng về vấn đề này, một cư dân mạng cho biết bản thân từng mua rau tại chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch này. Thế nhưng khi mở ra, bên trong rau thối mốc, phản ánh lại cửa hàng thì nhân viên cũng đưa ra cách giải quyết như trường hợp của anh T., đó là trừ tiền khay rau.

Trước sự việc này, hiện chủ chuỗi cửa hàng CleverFood đã thông báo về việc tạm dừng bán hàng toàn hệ thống từ 4/4 đến hết 6/4 để rà soát lại toàn bộ hàng hoá và quy trình bán hàng.

Có thể thấy rằng việc thực phẩm xảy ra vấn đề ngoài ý muốn khi mua từ cửa hàng là điều khó tránh khỏi. Song cách xử lý của cửa hàng thực phẩm sạch này đã khiến nhiều người phải bức xúc. Hi vọng chủ cửa hàng sẽ sớm lên tiếng giải thích cho khách hàng của mình để tránh ảnh hưởng đến thương hiệu.


Nguồn
Link bài gốc