Theo báo Dân Trí đưa tin, trưa ngày 3/4, tầng hầm Trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza (Hoàn Kiếm, Hà Nội) có một chiếc xe ô tô đột ngột bốc cháy. Vụ việc đã khiến nhiều người đang mua sắm tại trung tâm này hoảng loạn chạy thoát thân.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Gia đình& Xã hội

Sau khi đám cháy xuất hiện, tin báo đã được gửi đến Lực lượng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn, Công an Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ngay khi tiếp nhận thông tin, lực lượng này lập tức có mặt để dập tắt đám cháy.

Được biết, có 3 xe chữa cháy chuyên dụng đã được huy động. Ngoài ra, rất nhiều cán bộ chiến sĩ cũng đã có mặt tại hiện trường vụ việc diễn ra để thực hiện công tác dập lửa. Thời điểm khi cháy, khói đã bốc lên mù mịt tại nơi này.

leftcenterrightdel
Đám cháy xảy ra khiến nhiều người dân chứng kiến vô cùng hoang mang. Ảnh: Dân trí

Đến khoảng 13 giờ 5 phút, cơ bản đám cháy đã được kiểm soát. Nhân viên của trung tâm thương mại đã được phép đi xuống. Tuy nhiên, hiện người dân chưa được phép xuống tầng hầm lấy xe, đồ đạc. Nguyên nhân khiến chiếc xe dưới tầng hầm bốc cháy cũng đang được điều tra làm rõ. Để tránh ảnh hưởng tình hình giao thông khu vực, lực lượng chức năng sau khi khống chế được ngọn lửa đã tiến hành di chuyển các xe chữa cháy chuyên dụng.

Có thể thấy rằng cho dù có cẩn thận đến mấy thì trong cuộc sống những hiểm họa cháy nổ vẫn luôn tiềm tàng. Và có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến cháy như thời tiết nóng, đường điện, khí gas có vấn đề trục trặc,... Trong những tình huống bất ngờ như vậy, việc trang bị kiến thức phòng chống cháy nổ, giảm thiểu nguy cơ thiệt hại nếu có tình huống thật xảy ra là điều cần thiết giúp bạn ứng phó thật tốt.

 


Nguồn
Link bài gốc